Chuyên mục  


Ngày 7/8, Ngọc, trú Hải Phòng, cùng 154 người đã bị Công an tỉnh Hà Tĩnh tạm giữ hình sự để điều tra các hành vi liên quan đến mua bán người, lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, cuối năm 2023, Ngọc sang Lào đầu quân cho một tổ chức mua bán người, lừa đảo trực tuyến đặt tại đặc khu ở tỉnh Bò Kèo. Hà sau đó tuyển hàng trăm "chân rết" để tham gia lôi kéo, dụ dỗ người Việt Nam nhập cảnh trái phép với mức lương 18-30 triệu đồng.

Khi nạn nhân sang Lào, nhóm Ngọc giao họ cho các tổ chức tội phạm nước ngoài, ép lên mạng gọi điện về Việt Nam, tham gia các trò chơi bình chọn hoặc nộp tiền vào các app nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Các nghi can bị cảnh sát bắt. Ảnh: Công an cung cấp

155 người trong đường dây còn sử dụng Facebook không chính chủ, mạo danh là doanh nhân, người độc thân, thường đăng tải hình ảnh du lịch tại nơi sang trọng, làm quen với những phụ nữ độc thân có điều kiện kinh tế.

Tiếp cận được "con mồi", chúng dụ dỗ họ đầu tư kinh doanh khách sạn trên ứng dụng ảo với hứa hạn sẽ được hưởng lợi nhuận, hoa hồng cao, sau đó chiếm đoạt tiền bị hại đã đầu tư.

Trong số nạn nhân "sập bẫy", nhiều người đến từ Hà Tĩnh. Nhận tố cáo, Công an tỉnh Hà Tĩnh vào cuộc điều tra, đầu tháng 8 nhà chức trách Lào và Việt Nam đã đột kích nơi làm việc của nhóm này tại khu vực Tam giác vàng.

Sau 4 tiếng vây ráp, lực lượng liên ngành đã bắt 154 người, thu 100 quyển hộ chiếu, hàng chục nghìn ngoại tệ cùng nhiều công cụ thực hiện hành vi lừa đảo.

Một số nghi can bị khống chế khi cảnh sát đột kích. Ảnh: Công an cung cấp

Ngọc sau khi biết đồng bọn bị bắt lập tức trốn về Việt Nam, khi đến sân bay Nội Bài đã bị bắt.

Chuyên án đang điều tra mở rộng.

Đức Hùng

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020