Chuyên mục  


Một cựu nhân viên từng làm việc tại Yeezy đang kiện nam rapper phân biệt chủng tộc và nhiều tội danh khác. Vợ của Kanye, Bianca Censori, cũng bị réo tên trong vụ kiện này với cáo buộc chia sẻ liên kết đến nội dung tình dục hạng nặng cho một nhân viên. Thông qua người đại diện, Bianca cho biết cô lên án tất cả cáo buộc nói cô đã gửi phim khiêu dâm cho bất kỳ ai.

Milo Yiannopoulos, cựu chánh văn phòng của Yeezy, chia sẻ với Us Weekly: "Tôi được Bianca cho phép thay mặt để mạnh mẽ khẳng định rằng bất kỳ cáo buộc nào cho rằng cô ấy cho trẻ vị thành niên xem hoặc để xảy ra việc cho trẻ vị thành niên xem tài liệu khiêu dâm đều là xúc phạm, kinh hãi, đáng ghê tởm và hoàn toàn sai sự thật".

Milo cũng tuyên bố nhân viên đó chưa bao giờ thực sự làm việc tại Yeezy và gọi những lời cáo buộc này là "thảm hại, tuyệt vọng, nhằm mục đích thu hút sự chú ý". Ông cũng cho rằng lời buộc tội của người này là "lời nói dối vô lý nhất có thể tưởng tượng ra" vì không có chuyện phim khiêu dâm trong Yeezy.

"Tôi đảm bảo thế, bằng chính việc tôi đã rời bỏ công ty", Milo nói, ám chỉ đến việc anh từ chức hồi tháng 5 sau khi Kanye West tiết lộ kế hoạch mở một hãng phim khiêu dâm. Khi đó, Milo từng chia sẻ với TMZ: "Tôi chúc Ye (Kanye) đạt được mọi thành công trong tương lai. Tôi có một số lo ngại về đội ngũ mới của anh ấy. Hy vọng anh ấy tiến hành một cách thận trọng".

Kanye West và vợ, Bianca Censori. Ảnh: Arnold Jerocki

Ngoài Kanye và Bianca, Milo cũng là một trong những cá nhân được nêu tên trong vụ kiện. Nam rapper và Milo bị các nhân viên cáo buộc không trả lương cho nhân viên, có hành vi "cưỡng bức lao động, đối xử tàn ác, vô nhân đạo và sỉ nhục" người làm thuê. Họ cũng cho biết đã phải chịu những lời lẽ phân biệt chủng tộc, bị gọi là "nô lệ mới" khi phát triển ứng dụng khiêu dâm cũng như ứng dụng phát trực tuyến YZYVSN để cạnh tranh với Apple Music và Spotify.

Kanye West và Milo còn bị cáo buộc đã thuê một nhóm nhà phát triển da màu quốc tế, bao gồm một số người dưới 14 tuổi, để xây dựng các ứng dụng. Theo tài liệu, các nhân viên chủ yếu làm việc từ xa nhưng thường liên lạc trực tuyến với nhóm của rapper thông qua nhiều nền tảng như Slack và Zoom.

Đơn kiện yêu cầu Kanye West và Milo thanh toán tiền lương chưa trả, công làm thêm giờ, cũng như bồi thường tổn thương về tinh thần.

Kim Mạch (Theo Just Jared)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020