Chuyên mục  


Fanpage chính thức của Miss Grand International - Hoa hậu Hòa bình Quốc tế - mới đây thông báo Venezuela sẽ là quốc gia đăng cai cuộc thi năm nay. Cuộc thi sẽ diễn ra từ 25/10. 

Clara Sosa sẽ trao vương miện cho người kế nhiệm tại Venezuela.

Mở đầu video về đất nước đăng cai Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2019, BTC giới thiệu hàng loạt danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Venezuela. Phía cuối video là thực trạng hỗn loạn đang diễn ra hàng ngày tại đất nước Latin này. Qua video, BTC gửi đến thông điệp cần hành động để đẩy lùi chiến tranh, bạo lực và đem đến cho thế giới những điều tốt đẹp.

Thông tin một trong năm cuộc thi nhan sắc hàng đầu thế giới được tổ chức tại Venezuela gây nhiều tranh cãi. Bởi tại Venezuela, hàng ngày đang có hàng loạt cuộc biểu tình nổ ra. Đất nước này đang lâm vào khủng khoảng kinh tế, chính trị, lạm phát trầm trọng. Tình trạng khan hiếm thực phẩm và những bất ổn về an ninh vẫn diễn ra.

Trên fanpage của cuộc thi chia làm hai phe. Trong khi một bên ủng hộ quyết định vì mục đích cao cả của BTC thì bên còn lại bày tỏ sự lo lắng. Họ cho rằng, tổ chức cuộc thi hoa hậu tại Venezuela là quyết định thiếu tôn trọng đối với người dân của quốc gia này. Một khán giả bày tỏ: "Hãy dành cho những người dân đang chết đói, những người không được đáp ứng các nhu cầu sống cơ bản nhất tại Venezuela sự tôn trọng. Mong BTC hãy tổ chức cuộc thi ở một quốc gia khác. Mục tiêu tốt đẹp của cuộc thi là rất đáng trân trọng nhưng chọn Venezuela trong bối cảnh hiện nay là điều không thể".

Venezuela được mệnh danh là cường quốc nhan sắc hàng đầu thế giới. Đất nước Nam Mỹ từng bảy lần giành vương miện Miss Universe và Miss International, sáu lần đăng quang Miss World... Tuy nhiên, khủng hoảng kinh tế trong những năm gần đây khiến cuộc sống của những nữ hoàng sắc đẹp ở quốc gia này bị ảnh hưởng khi các chương trình thời trang, các chiến dịch quảng cáo đình trệ. Thậm chí, nhiều người đẹp đến từ Venezuela phải di cư đến nhiều nước khác để tìm kiếm con đường nổi tiếng bằng phẳng hơn, cuộc sống ổn định hơn, thậm chí cạnh tranh với chính thí sinh ở quê hương mình tại các đấu trường nhan sắc quốc tế.

Theo AFP, cuộc thi Hoa hậu Venezuela năm 2018 diễn ra trong bối cảnh khó khăn. Đêm chung kết được tổ chức trong phòng thu với sức chứa chưa đến 200 khán giả. Mọi chi phí cho trang điểm, làm tóc đều được BTC thương lượng thay vì trả tiền mặt. Các thí sinh tham dự cuộc thi cũng phải đối mặt với tình trạng bất ổn do tội phạm tràn lan, giao thông yếu kém. Tại cuộc thi, các thí sinh phải đi xe buýt thay vì có xe đưa đón từ BTC.

Miss Grand International được sáng lập vào năm 2013. Cuộc thi được tổ chức tại Thái Lan liên tục trong 3 năm: 2013, 2014 và 2015. Năm 2016, 2017 cuộc thi tổ chức lần lượt ở Mỹ và Việt Nam. Năm 2018, Miss Grand International tổ chức tại Myanmar. Clara Sosa - nhan sắc đến từ Paraguay - đăng quang ngôi vị cao nhất.

Thiên Anh

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020