Chuyên mục  


Sau khi bị mổ xẻ những chi tiết "chưa rõ ràng" trong hơn 1.000 trang sao kê tài khoản ngân hàng từ thời điểm kêu gọi quyên góp ủng hộ miền Trung hồi tháng 10 năm ngoái đến hiện tại, Trấn Thành đêm 7/9 đăng tải đoạn clip chứng minh sự trong sạch của bản thân. Anh quay cận cảnh tập giấy sao kê, đáp trả mọi thắc mắc của người dùng mạng.

tran-thanh-giai-dap-thac-mac-tu-thien-1631037026.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=q5QxhGNS-7eSKQbGXJQDKA
Trấn Thành giải đáp thắc mắc từ thiện

Trấn Thành giải đáp mọi chất vấn về sao kê từ thiện.

Quay từng tờ sao kê, Trấn Thành chỉ tay vào từng con số để chứng minh đây là giấy tờ nguyên bản từ ngân hàng, anh không can thiệp chỉnh sửa. Anh kể có nhiều người hỏi vì sao anh đăng giấy sao kê lên rồi lại xóa và che thêm miếng giấy trắng ở phần nội dung chuyển khoản. Anh khẳng định việc làm này xuất phát từ sự tư vấn của luật sư. Anh cho rằng việc công khai thông tin cá nhân của các mạnh thường quân lên là bất hợp pháp nên anh đảm bảo quyền riêng tư của họ bằng cách này. Trấn Thành cũng tiết lộ mỗi lần chỉ đăng được 100 ảnh, phải tốn 10 lần mới đăng hết được tập sao kê. Do đó, anh xóa bài đăng ban đầu vào tập hợp tất cả ảnh vào một đường link Google Drive để khán giả tiện theo dõi.

Trả lời thắc mắc về việc cột số dư ở bản sao kê "trống trơn", không có số dư kỳ đầu, số dư sau mỗi lần giao dịch và số dư cuối kỳ, nam MC cho biết một ngày có rất nhiều giao dịch tiền đến. Nguyên một xấp giấy lớn vẫn chưa hết sao kê của một ngày nên phía ngân hàng chỉ tổng kết số dư vào cuối ngày. Qua ngày sau lại tiếp tục có một lần tổng kết số dư mới.

Bị bắt bẻ số dư hơn 9,5 triệu đồng trong tài khoản kêu gọi từ thiện đến hiện tại mới chuyển cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP HCM, Trấn Thành nói: "Ai mà nói tôi lấy 9,5 triệu này thì tôi cũng không biết nói sao. Ban đầu, tôi chỉ nói là mình đóng góp vào 300 triệu đồng. Nhưng sau đó, tôi thấy bà con đang rất khổ nên lấy hết tiền lãi tiết kiệm của mình đóng vào đó luôn. Cộng lại là tới gần 800 triệu đồng. Mà không lẽ tôi đóng 800 triệu để tôi ăn 9 triệu đồng. Đó là điều không hợp lý".

Trấn Thành.

Giải thích về giao dịch chuyển khoản mua nước hoa, Trấn Thành nói anh có hai tài khoản, một để kêu gọi quyên góp, một để chi tiêu cá nhân. Hai bản sao kê của hai tài khoản được in khác nhau rõ ràng. Anh nói giao dịch mua nước hoa nằm trong tờ sao kê tài khoản cá nhân của mình và điều này đã được anh nói rất rõ trong bài đăng giải trình chuyện minh bạch từ thiện trước đó.

Ông xã Hari Won tuyên bố đã dám đưa ra 1.000 tờ sao kê là bản thân dám đối diện với pháp luật. Anh mong khán giả đừng thắc mắc vô lý. Anh khẳng định bản thân đã có sự tư vấn của luật sư và kế toán. Anh không làm sai nên cũng không sợ. Tất cả những lời vu khống, bịa đặt tiếp theo, nếu ảnh hưởng đến danh dự, cuộc sống của anh và gia đình, anh sẽ nhờ đến sự can thiệp của pháp luật.

Anh nói mình minh bạch sao kê từ thiện để khán giả thấy nghệ sĩ có rất nhiều người muốn đóng góp cho xã hội, làm từ thiện từ tâm. "Có thể tôi không phải một nhà làm từ thiện chuyên nghiệp, sẽ có những sai sót nho nhỏ, mong quý vị thông cảm. Tôi nghĩ là mình sẽ rút được kinh nghiệm sâu sắc qua đợt này. Tôi hy vọng điều tôi đang làm sẽ lấy lại danh dự cho giới nghệ sĩ", anh nói.

Trước đó, Trấn Thành bị đồn nhận được là 120 tỷ đồng từ các mạnh thường quân chứ không phải 9,6 tỷ đồng như anh công bố. Trấn Thành cho biết anh quyết định sao kê vì muốn gửi đến những khán giả đã yêu thương mình một câu trả lời thỏa đáng, chứ không theo yêu cầu của một cá nhân nào.

Anh từng chia sẻ làm từ thiện xuất phát từ tấm lòng và khẳng định bản thân "tuyệt đối không ăn một cắc, một đồng nào" vì "ai ăn mớ tiền này sống đâu có thọ". Anh nói mình và các nghệ sĩ hoàn toàn đủ khả năng để kiếm ra số tiền tương tự nên mong khán giả không phán xét tiêu cực về bản thân. Ngoài Trấn Thành, một số nghệ sĩ khác như Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Thủy Tiên, Trang Trần... cũng bị khán giả ráo riết đòi sao kê, minh bạch số tiền từ thiện trong đợt lũ miền Trung hồi tháng 10 năm ngoái.

Xem thêm:

- Mẹ Hồ Ngọc Hà: 'Tôi không ăn chặn từ thiện'

- Đại Nghĩa nói gì khi bị yêu cầu sao kê 3 tỷ đồng nhận từ Trấn Thành?

- Trấn Thành tung 1.000 trang sao kê khi bị tố 'ăn chặn 120 tỷ đồng từ thiện'

Thanh Quế

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020