Chuyên mục  


Sau 7 năm thi công, cầu Thủ Thiêm 2 - cây cầu "nối đôi bờ vui" giữa quận 1 và TP Thủ Đức  được khánh thành vào ngày 28/4 vừa qua khiến người dân thành phố không khỏi hân hoan. 

Không chỉ giúp thành phố nâng cao cơ sở hạ tầng, góp phần giảm tải, ùn tắc giao thông cho đường Nguyễn Hữu Cảnh và hầm sông Sài Gòn, cầu Thủ Thiêm 2 còn là công trình trọng điểm về mặt tinh thần cho người dân thành phố, có giá trị về mặt du lịch lâu dài. 

Cầu Thủ Thiêm 2 khánh thành sau 7 năm thi công

Nhìn từ phía cầu Thủ Thiêm có thể ngắm được bao quát khung cảnh hiện đại bậc nhất của TP.HCM, vì vậy mà cây cầu này trở thành điểm đến cho rất nhiều người vào thời điểm xế chiều và về đêm. 

Tính từ thời điểm chính thức thông xe đến nay, cầu Thủ Thiêm luôn đông đúc và náo nhiệt người dân đến 2 bên thành cầu ngắm cảnh, điều này đã khiến việc lưu thông lên cầu của các phương tiện giao thông gặp nhiều khó khăn. 

Cầu Thủ Thiêm 2 - địa điểm check-in "bất đắc dĩ" đang nổi rần rần ở Sài Gòn

Ghi nhận vào khoảng 19 - 20h tối, lượng người tham quan đổ về 2 bên thành cầu Thủ Thiêm ngày một đông. Nhiều xe gắn máy nối đuôi nhau dừng chật ních 2 bên thành cầu. 

Hoà cùng niềm vui chung, nhiều người còn đưa cả gia đình, người thân lên thành cầu chụp ảnh.

"Tôi cũng vui khi được đi trên cầu Thủ Thiêm 2 ngắm cảnh thành phố về đêm, quang cảnh rất đẹp, cảm thấy mọi người đều phấn khởi vì có đường tránh kẹt xe thông thoáng, hiện đại", một người đưa gia đình lên cầu Thủ Thiêm 2 chụp ảnh cho hay. 

Người Sài Gòn chen chúc lên cầu Thủ Thiêm 2 chụp ảnh, ăn vặt

Từ tầm nhìn của cầu Thủ Thiêm 2, người dân cho biết họ được ngắm bao quát khung cảnh hiện đại của Sài Gòn về đêm. Đây chính là lý do thu hút họ đến với cây cầu này.

"Mình nghĩ trong trong thời gian đầu cầu thông xe sẽ có rất nhiều người dân thành phố đến đây chụp ảnh, ngắm cảnh vì đây là niềm mong mỏi của họ từ lâu nhưng mỗi khi đạp xe qua đây mình phải đi sang làn đường xe máy hoặc ô tô vì làn đường xe đạp đã bị các phương tiện dừng đậu chật kín", anh Trần Thiên Ân, ngụ quận 2, một người thường đạp xe qua cầu Thủ Thiêm 2 cho hay. 

Ngoài ra, một số phương tiện khi đi qua cầu Thủ Thiêm 2 cũng bị ảnh hưởng, phải giảm tốc độ hoặc phanh gấp. Người dân trong quá trình chụp ảnh còn di chuyển ra phía ngoài phần đường dành cho xe máy gây cản trở giao thông, chưa kể, một số người còn vô tư dừng giữa cầu để... nghỉ chân, uống nước, thản nhiên như ở công viên.

Đừng để "cây cầu thông tắc" trở thành điểm tắc đường

"Mình thấy mọi người dừng nên mình dừng theo, nếu bị phạt chắc không đến lượt mình", một người nói. 

Sau 2 tuần thông xe, cầu Thủ Thiêm 2 vẫn chưa hạ nhiệt

"Nếu đến đây chụp ảnh mình khuyên các bạn không nên đi giờ cao điểm, dừng xe sát thành cầu và chỉ nên chụp một vài tấm, nhanh chóng rời đi để tránh gây ảnh hưởng giao thông", một bạn trẻ cho hay. 

Theo quan sát của PV, do thường xuyên có đông người và phương tiện dừng đỗ trên cầu nên khi lưu thông qua cầu Thủ Thiêm 2, người dân cần chú ý quan sát, giảm tốc độ nhất là vào các buổi tối, các giờ cao điểm. 

Được biết, 3 tuyến đường (đường Đinh Tiên Hoàng, Nguyễn Bỉnh Khiêm và Nguyễn Du quận 1) cũng được tổ chức phân luồng trở thành đường 1 chiều sau khi cầu Thủ Thiêm 2 thông xe. 

Sau khi thông xe, thông tin từ Sở GTVT cho hay cầu Thủ Thiêm 2 đã góp phần làm giảm áp lực giao thông cho đường hầm sông Sài Gòn và tình trạng ùn ứ trên đường Tôn Đức Thắng, Nguyễn Hữu Cảnh, Lê Thánh Tôn quận 1.

https://afamily.vn/tphcm-nguoi-dan-chen-chuc-len-cau-thu-thiem-2-ngam-canh-va-chup-anh-cay-cau-thong-tac-bat-dac-di-tro-thanh-cong-vien-20220509043320512.chn

Tin mới

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020