Chuyên mục  


Hành động câu cá tưởng chừng như chỉ là trò giải trí thông dụng nhưng lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ như bị phạt tiền hoặc trục xuất. Mới đây, một người Việt ở Úc, sở hữu tài khoản TikTok có tên @duongph.m, đã chia sẻ câu chuyện về việc câu cá cần giấy phép tại xứ sở kangaroo.

Câu cá - trò tiêu khiển bình thường tại Việt Nam nhưng lại là phạm pháp tại Úc nếu không có giấy phép - Ảnh minh hoạ

Người Việt ở Úc nhắc nhở điều cần tránh

Chủ nhân của tài khoản TikTok trên là Phạm Dương, cô nàng du học sinh người Việt ở Úc nổi tiếng với các video về trải nghiệm ở xứ kangaroo. Trong một dịp có cơ hội được đi câu mực ở Úc, Dương đã chia sẻ một số điều cần lưu ý về việc đi câu và săn bắt động vật tại nước này.

Dương cho hay: "Mấy hôm trước đi câu mực, tôi thấy ở Việt Nam mình khá dễ, ngày nào mà buồn thì cứ lấy cần đi câu thôi, không có ai quản lý những việc này hết. Nhưng câu cá hay săn bắt ở Úc thì đều phải mua giấy phép".

Đi câu cá cũng có thể bị trục xuất?

Cô nàng cũng kể lại rằng trước đây đã có một nhóm người bị bắt tại Úc vì câu nhầm cá hiếm trong sách đỏ. Nhưng đó không phải là trường hợp duy nhất, một nhóm khác cũng đã bị bắt vì câu cá mà không có giấy phép hoặc câu quá số lượng cho phép.

Đối với những đối tượng vi phạm luật câu cá như trên, tuỳ theo mức độ vi phạm mà họ sẽ nhận các hình phạt tương ứng khác nhau. 

Trong đó, hình phạt phổ biến nhất là phạt tiền, nếu cấp độ vi phạm nghiêm trọng hơn thì những người này có nguy cơ bị trục xuất khỏi Úc và vĩnh viễn không được quay trở lại.

Từ đó có thể thấy rằng, dù là vì mục đích giải trí hay kinh doanh, thì việc câu cá hoặc săn bắt tại Úc đều cần có giấy phép. 

Ngoài ra, sẽ có những quy định riêng cho việc câu cá, trong đó bao gồm một số tiêu chí như: kích thước của cá, số lượng cá được bắt trong một ngày, thời điểm không được đánh bắt một loại cá nào đó (theo mùa), và những dụng cụ thiết bị được sử dụng để đánh bắt hoặc câu cá.

Dương cũng cho biết thêm trong video: "Tôi nhớ là không được phép bắt quá nhiều vì nước Úc muốn đảm bảo sự cân bằng và đa dạng cho hệ sinh thái. Ngoài ra thì quy định cũng sẽ khác nhau tùy từng bang".

Nguồn: TikTok

https://afamily.vn/nguoi-viet-o-uc-ke-chuyen-khong-tuong-tai-xu-kangaroo-chi-mot-hanh-vi-nho-nay-coi-chung-an-phat-hoac-truc-xuat-vinh-vien-20220506181525375.chn

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020