Chuyên mục  


Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP HCM ngày 22/9 cho biết đã tiếp nhận đơn của một số người tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng - CEO công ty Đại Nam. Trong số này có NSƯT Hoài Linh, các ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Vy Oanh. Đại diện của Hoài Linh xác nhận thông tin này là chính xác. Phía Hoài Linh đã gửi đơn tố cáo bà Phương Hằng từ tháng bảy. Các nghệ sĩ nộp đơn tố cáo vì cho rằng bà Hằng có hành vi vu khống, xúc phạm danh dự người khác trên mạng xã hội, gây ảnh hưởng đến cuộc sống của họ.

Luật sư Phan Vũ Tuấn, đại diện pháp lý của vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên, hôm nay cũng xác nhận đã nộp đơn tố cáo bà Phương Hằng về hành vi vu khống, bịa đặt, đưa thông tin không chính xác, xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của Thủy Tiên và gia đình.

Do dịch bệnh nên phía cảnh sát chưa làm việc được với các nghệ sĩ và người bị tố cáo. Vụ việc vẫn đang được xác minh, làm rõ.

photo-1-1630901640881826127414-3505-1632326886.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=MbkO7Ac6ooR64a6iyXyRwQ

Thủy Tiên.

Thời gian qua, bà Phương Hằng liên tục livestream trên mạng xã hội, mỗi lần hút hàng trăm nghìn lượt xem. Chủ đề bà đưa ra thường là sự minh bạch trong công tác thiện nguyện, đời tư, lối sống của các nghệ sĩ. Thông tin bà đưa ra gây nên những tranh cãi trái chiều.

Trả lời iOne, Luật sư Bùi Quốc Tuấn - Đoàn Luật sư TP HCM - cho biết, quyền tự do ngôn luận được pháp luật Việt Nam bảo vệ. Tuy nhiên, nếu người nào livestream, không cẩn trọng với nội dung mình đưa ra thì người thấy bị xúc phạm, vu khống, bôi nhọ danh dự do thông tin trong buổi livestream phát, hoàn toàn có quyền khởi kiện. Điều 34 Bộ luật Dân sự 2015 quy định về quyền được bảo vệ danh dự, nhân phẩm, uy tín của cá nhân và quy định tại Điều 584, từ Điều 589 đến Điều 592 Bộ luật Dân sự về trách nhiệm bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng, thì cá nhân bị xâm phạm có quyền yêu cầu người vi phạm chấm dứt hành vi vi phạm, yêu cầu đính chính, xin lỗi công khai và bồi thường thiệt hại.

Trước đó, hôm 21/9, công an TP HCM đã nhận đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng về hành vi "làm nhục người khác", "vu khống", "đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông" từ Đàm Vĩnh Hưng. Theo lời Đàm Vĩnh Hưng, bà Hằng đã bịa đặt, lan truyền thông tin sai sự thật khi cáo buộc anh ăn chặn tiền từ thiện, bỏ túi hơn một nửa số tiền 96,8 tỷ đồng, lừa đảo và ăn cướp tiền của công chúng. Bà cũng tố anh ăn hối lộ, cấu kết mua giải trong cuộc thi The Voice, thậm chí nói anh phản động. Anh cũng bức xúc khi bị bà Hằng ngang nhiên công khai thông tin cá nhân của mình về giới tính, tình cảm với những lời lẽ miệt thị, chà đạp, xúc phạm.

Vy Oanh hôm 2/7 cũng xác nhận gửi đơn tố giác tới Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP HCM, tố bà Phương Hằng dùng mạng xã hội vu khống cô là gái bao, giật chồng, làm vợ bé, đi đẻ thuê cho đại gia.

Xem thêm: Bà Phương Hằng 'bóc phốt' những nghệ sĩ nào và họ phản ứng ra sao?

Thanh Quế

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020