Chuyên mục  


Thông báo ghi rằng Hoa hậu Hòa bình Myanmar 2024, Thae Su Nyein, đã có hành vi và những hành động không đúng mực, vi phạm nhiều quy định.

Hoa hậu Hòa bình Myanmar 2024, Thae Su Nyein.

Trong cuộc họp báo chiều 27/10 tại Thái Lan, chủ tịch Nawat cũng khẳng định sẽ ngừng hợp tác với Thae Su Nyein sau khi cô livestream tuyên bố trả lại vương miện á hậu 2.

"Điều gì khiến cô ấy ảo tưởng đến vậy? Nếu cô ấy muốn giành giải nhất và phải đạt được ngôi vị đó, tôi đề nghị cô ấy tự tổ chức một cuộc thi sắc đẹp của riêng mình để có thể giành được mọi danh hiệu", ông Nawat phát biểu. "Một người như cô ấy không nên tham gia vào bất cứ điều gì mang tính cạnh tranh. Cô nên ở trong thế giới ảo tưởng của riêng mình! Chấm hết".

Chủ tịch Nawat (trái) trong cuộc họp báo, phản hồi về quyết định trả vương miện của á hậu 2, Thae Su Nyein.

Trước đó, vào chiều 27/10, Thae Su Nyein nói rằng cô trả lại danh hiệu á hậu 2 vì cảm thấy không nhận được những gì xứng đáng với công sức bỏ ra. Thae cũng bất mãn với kết quả phần thi Trang phục dân tộc và Sức mạnh quốc gia của năm, nghi ngờ có sự thiên vị vì người hâm mộ Myanmar đã bầu chọn ở mọi nền tảng.

Về vấn đề phiếu bầu, chủ tịch Nawat giải thích ba bộ trang phục dân tộc thắng giải năm nay được giám khảo chọn từ 10 trang phục đẹp nhất (5 do khán giả bầu và 5 do ban giám khảo chấm). Ông đánh giá phần thi trang phục dân tộc của người đẹp Myanmar chưa hoàn hảo. Trong khi đó, giải Sức mạnh quốc gia do khán giả bầu chọn và số phiếu của Myanmar chỉ đứng thứ ba.

Nawat nói thêm, Thae Su Nyein có nhan sắc và hình thể đẹp nhưng chưa trưởng thành và tự lập. Trong suốt cuộc thi, cô luôn có giám đốc quốc gia và nhiều người kè kè bên cạnh để giúp đỡ. "Nữ hoàng sắc đẹp không còn là chính mình", ông nói.

Thae Su Nyein (thứ hai từ phải sang) khi nhận danh hiệu á hậu 2 trong chung kết.

Người đứng đầu cuộc thi cũng tuyên bố chấm dứt hợp đồng với Htoo Ant Lwin - giám đốc quốc gia của Miss Grand Myanmar vì "thiếu tinh thần thể thao và uy tín kinh doanh". Nawat cho biết sẽ tìm cơ hội hợp tác mới ở Myanmar vì tin rằng sẽ luôn có những thí sinh và nhà tổ chức háo hức đại diện cho quốc gia của họ.

Về cáo buộc của Htoo Ant Lwin cho rằng ông rao giá vương miện 25.000 USD, Nawat kiên quyết bác bỏ thông tin này. Ông lưu ý mình là "người giàu thứ sáu trong làng giải trí Thái Lan". Chủ tịch đoán hoa hậu Myanmar và gia đình cô đã bị giám đốc quốc gia lừa rằng anh ta có thể mua được vương miện Miss Grand Interntaiontal cho cô.

Thae Su Nyein và giám đốc quốc gia, Htoo Ant Lwin.

Chung kết Miss Grand Interntaiontal 2024 diễn ra tại Bangkok vào tối 25/10 với chiến thắng thuộc về người đẹp Ấn Độ, Rachel Gupta. Cô được đông đảo khán giả ủng hộ trở thành hoa hậu khi hội tụ đầy đủ yếu tố tài sắc và khả năng ứng xử. Các danh hiệu á hậu 1, 2, 3, 4 thuộc về người đẹp Philippines, Myanmar, Pháp, Brazil. 5 người đẹp khác trong top 10 cùng nhận giải á hậu 5 gồm: Cộng hòa Dominica, Indonesia, Peru, Tây Ban Nha và Anh. Thí sinh Việt Nam, Võ Quế Anh, trượt top 20.

Sau chung kết, hoa hậu và các á hậu tham gia cuộc phỏng vấn cùng nhiều sự kiện khác nhưng á hậu 2 vắng mặt. Người đẹp Myanmar khóc nức nở bỏ về ngay sau chung kết, được giám đốc quốc gia và êkíp bế đi. Trong tâm trạng tức giận, giám đốc quốc gia giật vương miện và sash của Thae Su Nyein xuống. Chủ tịch Nawat cho rằng hành động này không thể chấp nhận được.

miss-grand-myanmar-khoc-nuc-no-thao-vuong-mien-a-hau-bo-ve-s-1729906408.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=pv_Bmj7Mg5eUfsRS1IJaOw
Miss Grand Myanmar khóc nức nở, tháo vương miện á hậu bỏ về sau chung kết

Á hậu 2 khóc, tháo vương miện ra về sau chung kết

Hoài Vũ (Theo Thairath, Khaosod English)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020