Chuyên mục  


Tờ Rolling Stone đưa tin, một nhân viên cũ vừa đệ đơn kiện Kanye West hôm thứ Năm dưới cái tên chung John Doe. Trong đơn, Doe cho biết Kanye West từng chỉ đạo anh "thuê các thám tử tư theo dõi, bám sát vợ anh ta, Bianca Censori, khi cô ấy đi một mình về thăm gia đình ở Australia mà cô Censori không hề hay biết".

John Doe cũng khẳng định được Kanye West giao trách nhiệm điều tra gia đình vợ cũ, ngôi sao truyền hình thực tế Kim Kardashian.

Kanye West và vợ, Bianca Censori. Ảnh: Backgrid

Cựu nhân viên kể đã được Kanye thuê làm người quản lý chiến dịch tranh cử khi ngôi sao nhạc rap kiêm doanh nhân thời trang tham gia cuộc chạy đua chức tổng thống Mỹ năm 2022. Sau khi Kanye thất bại, John Doe nói anh trở thành giám đốc chuyên phụ trách công việc điều tra cho rapper. Theo John, anh được chỉ định tiến hành nhiều cuộc điều tra, đồng thời làm nhiệm vụ ngăn chặn rủi ro và các thông tin báo chí bất lợi, xử lý các hợp đồng bảo mật thông tin cho Kanye.

Đơn kiện dài 22 trang ghi, vào tháng 5/2024, Kanye West bắt đầu có những hành vi thất thường, bao gồm việc chi 850.000 USD (21 tỷ đồng) làm bộ răng titan và sa thải phần lớn các lãnh đạo trong công ty Yeezy. Những hành động này được cho là trùng hợp với khoảng thời gian Kanye nghiện hít khí cười (N2O). Hồi tháng 8, cựu chánh văn phòng của Kanye, Milo Yiannopoulos, cũng từng tố cáo Kanye West lấy số lượng lớn khí cười từ một nha sĩ để giải trí khiến tâm thần bất ổn.

John Doe nói anh bị đuổi việc vào tháng 5 sau khi báo cáo với ban lãnh đạo Yeezy về một số khiếu nại anh nhận được từ các giáo viên trong Học viện Donda. Các giáo viên này bày tỏ lo ngại về những bất ổn trong ngôi trường liên cấp của Kanye. Doe cho biết Kanye ngay lập tức gọi anh đến la hét, nguyền rủa và đe dọa vì sự việc này.

John Doe cho hay những ngày tiếp theo, một số cấp dưới của Kanye tiếp tục đe dọa khiến anh bị hoảng loạn, lo lắng và phải đi điều trị tại một cơ sở chăm sóc sức khỏe tâm thần.

Hiện tại, John Doe kiện Kanye tội gây tổn thương tinh thần và vi phạm hợp đồng lao động. Luật sư đại diện cho nguyên đơn, Ron Zambrano, cho biết thân chủ của ông rất sợ Kanye nên đã ẩn danh vì sự an toàn của mình. Luật sư phát biểu: "Việc anh ta đối xử tệ với nhân viên, sau đó sa thải, từ chối trả lương cho họ là vi phạm luật lao động, chưa nói đến việc dọa giết họ như anh ta đã làm trong trường hợp này".

Rapper Kanye West. Ảnh: GC

Phản hồi về đơn kiện, đại diện của Kanye West phát biểu trên Page Six rằng nhiều cáo buộc là đơm đặt và sai sự thật, bao gồm những chi tiết liên quan đến cuộc hôn nhân của rapper.

Thời gian qua, Kanye West bị hàng loạt nhân viên cũ đệ đơn kiện vì tội quỵt tiền lương, cưỡng bức lao động, phân biệt đối xử. Ngoài ra, nữ trợ lý cũ của rapper, Lauren Pisciotta, kiện anh quấy rối tình dục và tạo môi trường làm việc độc hại. Kanye sau đó cáo buộc Lauren âm mưu tống tiền.

Kiều Vân

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020