Chuyên mục  


Lee Hwi Hyang ra mắt ở tuổi 22 sau khi đạt thứ hạng cao trong cuộc thi Hoa hậu MBC. Cô trở nên nổi tiếng nhờ xuất hiện trong bộ phim truyền hình nổi tiếng Trưởng phòng điều tra. Với khuôn mặt xinh đẹp kiểu phương Tây hiếm có vào thời điểm đó, kết hợp kỹ năng diễn xuất ấn tượng mà một tân binh ít có, Lee Hwi Hyang được kỳ vọng thành ngôi sao hạng A.

Sự nghiệp của Lee Hwi Hyang rộng mở với hàng loạt tác phẩm. Con đường cô đi dường như đã được định sẵn để thành công trong tương lai. Tuy nhiên, ở tuổi 23, cô khiến nhiều người sốc khi công bố kết hôn, chỉ một năm sau khi ra mắt.

Điều đáng chú ý, diễn viên kết hôn với Kim Doo Jo, một trùm xã hội đen nổi tiếng thời bấy giờ. Theo Daum, Kim Doo Jo là thủ lĩnh của một băng nhóm bạo lực và được mệnh danh là "Hoàng tử bóng đêm".

Việc diễn viên chọn một tay xã hội đen 42 tuổi, hơn cô 19 tuổi, làm chồng đã làm dấy lên cuộc tranh cãi ồn ào trên mặt báo Hàn thời điểm đó. Thậm chí, có nguồn tin nói Lee Hwi Hyang "bị ép buộc" cưới. Một số người thân cho biết cha mẹ Lee Hwi Hyang rất tức giận, kịch liệt phản đối mối quan hệ.

Lee Hwi Hyang và chồng, thời điểm chuẩn bị kết hôn. Ảnh: Daum

Trên thực tế, Lee Hwi Hyang và chồng đã gặp nhau qua sự giới thiệu của một đồng nghiệp. Cá tính cùng ngoại hình ấn tượng của cô gái trẻ đã thu hút "ông trùm", khiến anh chủ động tấn công, bất chấp nhiều rào cản. Cuối cùng, họ quyết định về một nhà.

Theo Daum, là một cô gái trẻ nhưng Lee Hwi Hyang có ảnh hưởng lớn đến "ông trùm". Trên thực tế, sau khi kết hôn với Lee Hwi Hyang, Kim Doo Jo đã hoàn toàn rút lui khỏi cuộc sống của giới "ngầm". Thời điểm đó, nhiều tờ báo nói rằng Kim Doo Jo đã làm nhiều công việc, bao gồm điều hành một quán ăn gần bãi biển, điều hành phòng tập thể dục Pohang, ở nhà nuôi dạy con cái, thậm chí mở một trung tâm võ thuật... Ông ủng hộ vợ đeo đuổi nghiệp diễn, thay vì chỉ chu toàn làm vợ.

Lee Hwi Hyang (trái) trên màn ảnh. Ảnh: Nate

Do ảnh hưởng của Lee Hwi Hyang - một người sùng đạo Thiên chúa giáo, ông trùm thậm chí chuyển sang làm nhiều việc thiện, trong đó có nhiều dự án từ thiện lớn. Cùng đồng hành, họ quyên góp số tiền lớn hơn 4 tỷ won, số tài sản mà họ đã tích lũy trong suốt cuộc đời, cho Đại học Handong, một trường truyền giáo. Với những đóng góp của mình, Kim Doo Jo ba lần được Bộ trưởng Bộ Tư pháp khen thưởng.

Năm 2005, Kim Doo Jo được chẩn đoán mắc bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối và qua đời vào năm 2009. Theo nguyện vọng của chồng, Lee Hwi Hyang không thông báo tin ông qua đời, đồng thời tổ chức tang lễ một cách lặng lẽ nhất có thể. Trong di chúc để lại, người chồng viết: "Tôi đã sống một cuộc đời tràn đầy sự biết ơn. Tôi biết ơn món quà là gia đình nhỏ mà Chúa đã ban tặng".

Diễn viên Lee Hwi Hyang, năm 2023. Ảnh: News1

Lee Hwi Hyang từng bày tỏ tình cảm của mình dành cho chồng trong một chương trình: "Càng tìm hiểu, tôi càng thấy anh ấy tốt hơn. Anh ấy nói rằng bản thân chưa bao giờ làm điều gì đáng xấu hổ. Tôi biết ơn ông trời đã giúp tôi gặp được chồng tôi, một người mà tôi có thể tôn trọng".

Lee Hwi Hyang sinh ngày 1/10/1960, là một nữ diễn viên người Hàn Quốc. Cô tham gia cuộc thi sắc đẹp Hoa hậu MBC năm 1981 và bắt đầu sự nghiệp diễn xuất vào năm 1982. Những bộ phim truyền hình đáng chú ý của Lee là Tình yêu và tham vọng, Mùa xanh, Người yêu, Bệnh viện đa khoa, Nấc thang lên thiên đường, Mặt nạ vàng, Lời thú tội... Trong sự nghiệp, cô đạt rất nhiều giải thưởng lớn như Nữ diễn viên chính xuất sắc của đài KBS, Giải thưởng diễn xuất vàng của đài MBC...

Nguyễn Hương (Theo Daum)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020