Chuyên mục  


Từ cuốitháng 4 đến nay, Đinh Y Nhung bận rộn lịch cinetour cùng êkíp Lật mặt 7. Diễn viên cho biết sắp xếp thời gian để cùng chồng đi xem tác phẩm, trong đó cô đóng vai Ba Lành.

20 năm đồng hành, vợ chồng diễn viên thấu hiểu và luôn hỗ trợ công việc của nhau. Hơn kém 20 tuổi, hai ngườikết nối nhờ điểm chung là tình yêu với môn nghệ thuật thứ bảy. Thời mới quen, đạo diễn chinh phục diễn viên bởi sự lãng mạn. Biết cô thích hoa dã quỳ, Lưu Huỳnh dành hai ngày lên Đà Lạt để hái tặng. Anh lấy được 10 bông, cắm vào bình rồi mang về TP HCM, tuy nhiên đến nơi chỉ còn năm đóa giữ được độ tươi. Y Nhung cười lớn khi nhắc lại kỷ niệm.

Vợ chồng Lưu Huỳnh - Y Nhung. Lưu Huỳnh, 64 tuổi, từng đạt nhiều giải thưởng về phim ảnh. Năm 2016, tác phẩm ''Áo lụa Hà Đông'' của anh giành giải khán giả bình chọn tại Liên hoan phim quốc tế Busan ở Hàn Quốc, năm giải Cánh Diều Vàng. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Họ kết hôn năm 2004, có một con gái 18 tuổi, hiện du học Mỹ chuyên ngành về nghệ thuật. Khoảng cách tuổi tác khá lớn nên thời gian đầu chung sống, Y Nhung và chồng thường xuyên bất đồng. Không chỉ có những khác biệt trong cuộc sống, mỗi người đều có cái tôi, quan điểm nghệ thuật riêng. Đối diện điều này, Y Nhung chọn cách im lặng, đợi chồng bình tĩnh và trao đổi vào một thời điểm thích hợp, sau đó phân định ai đúng, ai sai. Cô nói bản thân không phải người thích tranh cãi, trong khi ông xã lại nóng tính. Vì vậy, diễn viên sẽ chủ động nhường nếu thấy bạn đời đang căng thẳng. Theo thời gian, giữa hai người dần có sự dung hòa.

dinh-y-nhung-noi-ve-cach-giu-lua-hon-nhan-1715138308.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=b2h8_emDQM4n7U4aZdQYFg
Đinh Y Nhung nói về cách giữ lửa hôn nhân

Đinh Y Nhung nói về cách giữ "lửa hôn nhân". Video: Anh Phú

Trong sự nghiệp diễn xuất, Y Nhung hai lần đóng chính trong phim của chồng, đều ghi dấu ấn lớn. Năm 2012, nghệ sĩ lần đầu thắng Nữ diễn viên xuất sắc ở CánhDiều Vàng với vai chính trong phim Lấy chồng người ta. Hồi tháng 11/2023, cô nhận giải Nữ diễn viên chính xuất sắc của Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23 tại Đà Lạt khi thể hiện hình tượng người mẹ bại não của Mẹ ơi, bướm đây.

Y Nhung nói khi ra trường quay, hai người đặt ra nguyên tắc không đi cùng xe hay ăn chung. Diễn viên chọn cách làm việc độc lập, không dựa dẫm ông xã. Nhiều lúc, tương tác giữa hai người ít đến mức một số thành viên trên phim trường không biết họ là vợ chồng.

Khi đóng phim của Lưu Huỳnh, Y Nhung luôn tập trung cao độ. ''Tôi không dám nhõng nhẽo hay có sai sót", diễn viên nói. Nếu cô làm chưa tốt, đạo diễn góp ý thẳng thắn, không có sự phân biệt. Thấy vợ diễn hay, Lưu Huỳnh vẫn dành lời khen. Đời thường, anh hỗ trợ công việc của Y Nhung bằng cách đề xuất những bộ phim, diễn viên trên thế giới có sự tương đồng phong cách của vợ để cô tìm hiểu, trau dồi thêm kỹ năng.

Trở về tổ ấm, vợ chồng Y Nhung - Lưu Huỳnh thống nhất không trao đổi công việc. Cuộc nói chuyện của họ chỉ xoay quanh cành hoa, vật nuôi hay tình hình của con gái. Thường ngày, hai người duy trì thói quen tập thể dục như chạy bộ, đi bơi, chú trọng chế độ ăn uống nhiều rau xanh để giữ sức khỏe. Sau 20 năm chung sống, ở lứa tuổi trung niên, sự lãng mạn mà họ dành cho nhau đơn giản chỉ là các bữa cơm gia đình. "Giờ đây đã lớn tuổi, chúng tôi tập trung lo cho con và làm nghệ thuật thôi", diễn viên cho biết.

Vóc dáng tuổi 44 của Đinh Y Nhung. Cô nổi tiếng với những vai diễn nặng tâm lý trong một số phim như "Hiệp sĩ mù", "Những ngọn nến trong đêm 2'', ''Thất sơn tâm linh''. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Theo Y Nhung, cô giữ''lửa hôn nhân'' bằng cách sống chân thành. Đôi khi, điều này khiến diễn viên lộ ra những khuyết điểm, song cô cho rằng không quá ảnh hưởng. Ngoài ra, Y Nhung tin rằng một trong những điều giúp cô duy trì mối tình hơn 20 năm là sự lắng nghe, tôn trọng bạn đời.

Diễn viên cho rằng điều cô lãi nhất ở cuộc hôn nhân là có con gái hiếu thảo, nghe lời cha mẹ. Cô coi con như bạn, cởi mở lắng nghe mọi suy nghĩ của con. Mỗi khi ra đường, hai mẹ con Y Nhung thường diện đồ đôi. Vợ chồng diễn viên đồng thuận việc sẽ định hướng, sau đó tôn trọng quyết định con gái đưa ra. Y Nhung và chồng từng dự định có thêm bé thứ hai, song công việc bận rộn khiến họ không thực hiện được kế hoạch.

Nhìn vào hiện tại,Y Nhung thấy đủ khi có sức khỏe, một gia đình êm ấm và vẫn được làm nghề. Nhiều năm hoạt động nghệ thuật, diễn viên không áp lực về việc giữ sức hút với công chúng. Cô cho rằng sự nỗ lực, lăn xả qua từng vai diễn là điều giúp bản thân được khán giả ghi nhận. Y Nhung mong có cơ hội thể hiện nhiều dạng vai khó hơn, mang đến cho công chúng những thước phim giá trị.

trailer-lat-mat-7-cua-ly-hai-1712120976.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=hL9dYjzzxYsPcbfVpJDmTA
Trailer 'Lật mặt 7' của Lý Hải

Trailer "Lật mặt 7: Một điều ước" do Lý Hải đạo diễn (Đinh Y Nhung xuất hiện từ giây thứ 13). Video: Ly Hai Production

Phương Linh

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020