Chuyên mục  


Châu Hải My từng nói trong một cuộc phỏng vấn, bản thân không ủng hộ chuyện kết hôn: "Hôn nhân không phải đích đến của tôi. Tôi chỉ muốn chạy marathon trên con đường tình yêu". Theo phương châm này, cô không lấy ai, dù từng trải qua 8 cuộc tình, tình nào cũng sâu đậm.

Mối quan hệ đáng chú ý nhất của Châu Hải My là với tài tử Lữ Lương Vỹ. Hai người đăng ký kết hôn năm 1988 tại Mỹ, nhưng chỉ sau một năm chung sống, nữ diễn viên chủ động đệ đơn ly dị. Trong cuộc phỏng vấn nhiều năm sau, cô nói từng rất tôn trọng hôn nhân và nghiêm túc với quyết định của mình. Tuy nhiên, sau một năm chung sống, cô nhận ra nhiều điều ở bạn đời khác những gì cô tưởng tượng, đây cũng chính là lý do khiến lần hôn nhân duy nhất này thất bại. Diễn viên cho rằng quyết định kết hôn của mình khi đó là hồ đồ, do cô còn quá trẻ. Sau khi chia tay Lữ Lương Vỹ, Châu Hải My trải qua ba năm dằn vặt, đau khổ, dần mới thoát khỏi sự tổn thương.

Châu Hải My và người chồng duy nhất, Lữ Lương Vỹ. Ảnh: Weibo

Năm 1994, Châu Hải My hẹn hò một huấn luyện viên bơi lội kiêm diễn viên. Tình yêu chóng đến, chóng đi. Tới 1997, có nguồn tin cô yêu một nam diễn viên Nhật Bản đã có gia đình. Hải My còn có cuộc tình chóng vánh với Ngũ Sĩ Vinh - giám đốc điều hành của Dickson Group, rồi hẹn hò với trợ lý của một đạo diễn đài ATV...

Tới 2000, cô yêu một kiến trúc sư kém bảy tuổi, còn cùng anh sang Đại lục sống. Sau 12 năm chung sống, họ chia tay năm 2016 do Hải My không muốn kết hôn, càng không muốn sinh con. Từ đó đến nay, Châu Hải My "một mình".

Năm 2022, khi tham gia một show truyền hình và được hỏi quan điểm cá nhân về các mối quan hệ, cô cho biết rất thích cuộc sống độc thân thay vì ràng buộc bởi yêu đương, kết hôn, sinh con. Bị hỏi về chuyện để lại tài sản thừa kế cho ai, cô thẳng thừng: "Gia đình tôi đâu có ngai vàng để thừa kế".

Làm việc trong giới giải trí suốt gần 40 năm, Châu Hải My được cho có khối tài sản lên đến hơn 100 triệu NDT (gần 14 triệu USD), trong đó gồm một bất động sản lớn ở quận Tín Nghĩa, Bắc Kinh - nơi cô ở trong những ngày cuối đời, cùng nhiều bất động sản.

Diễn viên Châu Hải My. Ảnh: Sinchew

chau-hai-my-tren-man-anh-1702393139.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=9bMN8ZjrECBBqUJFQvXMQQ
Châu Hải My trên màn ảnh

Châu Hải My trên màn ảnh

Châu Hải My sinh ngày 6/12/1966 tại Hong Kong. Năm 1985, cô tham gia cuộc thi Hoa hậu Hong Kong, không đạt được giải thưởng gì nhưng nhan sắc của mỹ nhân được nhiều nhà làm phim chú ý. Cô bước chân vào làng giải trí với vai phụ Dương Cửu Muội trong bộ phim Dương Gia Tướng. Từ năm 1986, cô bắt đầu nhận được nhiều dự án phim ảnh với tư cách là diễn viên chính. Trong sự nghiệp diễn xuất, Châu Hải My góp mặt trên dưới 100 bộ phim và để lại nhiều dấu ấn trong lòng khán giả qua nhiều tác phẩm như Nghĩa bất dung tình, Anh hùng xạ điêu, Võ Mị Nương truyền kỳ, Tân Ỷ Thiên Đồ Long ký...

Châu Hải My từng trải qua giai đoạn bệnh tật, vì thế cô rất chú trọng tập thể dục và ăn kiêng. Nhờ vậy, ở tuổi 57, ngoại hình của cô vẫn gọn gàng. Cô sống độc thân tại một biệt thự ở Bắc Kinh cùng nhiều chó, mèo.

Nguyễn Hương (Theo Sinchew)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020