Chuyên mục  


Thông tin nghệ sĩ Lê Bình qua đời sáng 1/5 để lại niềm tiếc thương với nhiều khán giả, đồng nghiệp. Trong mắt của các nghệ sĩ đàn em như Ốc Thanh Vân, Trịnh Kim Chi, Minh Hà... Lê Bình là người tài năng, nhân cách lớn. Nhiều giọt nước mắt đã rơi xuống hơn hai ngày qua tại Nhà tang lễ số 3 Bộ Quốc Phòng, TP HCM. Họ tiếc thương cho sự kết thúc một kiếp người sau hơn một năm chống chọi với bệnh ung thư quái ác.

Hơn hai ngày qua, đoàn người đến viếng nghệ sĩ Lê Bình đã chứng kiến một câu chuyện nhỏ nhưng đầy xúc động. Đó là hình ảnh chú chó nhỏ tên Lucky, người bạn từng được Lê Bình yêu thương, chăm sóc suốt 8 năm qua, được gia đình cố nghệ sĩ buộc khăn tang trắng quanh cổ. Người thân muốn đưa Lucky đến lễ tang để Lucky có thể cận kề người chủ quá cố những giây phút cuối cùng trước khi nghệ sĩ 67 tuổi về với đất mẹ.

Chú chó Lucky. Ảnh: Quang Đức.

Lucky bên khu vực đặt linh cữu cố nghệ sĩ. Ảnh: Quang Đức.

Theo quan sát của iOne, chú chó Lucky loanh quanh, chạy đi chạy lại và không rời mắt khỏi linh cữu người chủ quá cố. Thỉnh thoảng, Lucky nhảy lên phía quan tài.

Khả Hân - con gái nuôi của nghệ sĩ Lê Bình - cho biết, Lucky được cố nghệ sĩ nhận nuôi được gần 8 năm. Nam nghệ sĩ và cún cưng rất thân thiết. Ông ở bên Lucky từ khi khỏe mạnh đến lúc phát hiện bị ung thư phổi.

Thời gian điều trị bệnh, thi thoảng, Lê Bình vẫn bắt taxi về thăm Lucky rồi quay trở lại bệnh viện Quân y 175. Đến khi bệnh trở nặng và bị liệt nửa người, Lê Bình đau đáu khi để Lucky thui thủi ở nhà và không thể về thăm. Mỗi khi nhớ Lucky, ông đều nhờ người chở cún cưng vào bệnh viện để chơi cùng. 

Lê Bình nuôi Lucky được gần 8 năm.

Lê Bình phát hiện mắc ung thư phổi giai đoạn ba từ tháng 8/2018. Ban đầu, ông giấu bệnh vì sợ phiền hà mọi người. Khi biết hoàn cảnh khó khăn của cố nghệ sĩ, nhiều đồng nghiệp như Trịnh Kim Chi, Đại Nghĩa, Cát Phượng... đã kêu gọi ủng hộ ông tiền chữa trị. Trong suốt quá trình nằm viện, Lê Bình vẫn luôn bình tĩnh, lạc quan, chiến đấu với bệnh ung thư cho đến khi qua đời.

 
 
Lê Bình phim 798Mười

Lê Bình trong hậu trường phim 798 Mười.

Tháng 3/2019, bệnh tình Lê Bình trở nặng. Khối u của ông đã di căn đến tủy, thân dưới từ thắt lưng trở xuống bị liệt. Ông nhập viện Quân y 175 từ đầu tháng 4. Những ngày cuối đời, Lê Bình không thể nói chuyện, gặp nhiều khó khăn trong ăn uống.

Lê Bình tên thật là Lê Thanh Sơn, sinh năm 1953. Chưa từng đóng vai chính nhưng những vai phụ của Lê Bình luôn được đánh giá cao. Ông có gần 200 vai diễn suốt 30 năm theo nghề. Ông là diễn viên quen mặt qua các bộ phim như Cô gái xấu xí, Đất phương Nam, Mùa len trâu...

Thiên Anh

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020