Chuyên mục  


Theo thông báo của ban tổ chức, Campuchia không còn là nước chủ nhà của Miss Grand International 2024 vì không đáp ứng được các yêu cầu như quy định trong hợp đồng. "Thật không may, họ không thể cung cấp dịch vụ đáp ứng các tiêu chuẩn của tổ chức Miss Grand International (MGI). Chúng tôi đánh giá cao sự thấu hiểu và mong các bạn tiếp tục ủng hộ", fanpage chính thức của cuộc thi đưa tin.

Ông Nawat (đứng giữa) cùng các thí sinh Miss Grand International 2024 tại Campuchia. Ảnh: Instagram Miss Grand Campuchia

Trên Instagram cá nhân gần hai triệu người dõi theo, ông Nawat, chủ tịch của MGI, cũng đăng thông cáo này. Ông Nawat còn bày tỏ sự tức giận trên trang cá nhân: "Không chuyên nghiệp. Chúng tôi đã rời đi. Tôi chưa từng gặp kiểu người này! Hẹn gặp lại các bạn ở Thái Lan".

Từ ngày 7/10, ông Nawat cùng toàn bộ êkíp và các thí sinh sẽ dời đến Thái Lan, tiếp tục các hoạt động trong khuôn khổ cuộc thi.

Chủ tịch Nawat hiện không nêu rõ điều gì đã khiến ông đưa ra quyết định đột ngột như vậy. Trên mạng xã hội hiện lan truyền một số hình ảnh buổi tiệc diễn ra vào tối 6/10, được cho là nguyên nhân dẫn đến bất đồng. Trong ảnh, các thí sinh ngồi ghế nhựa ngồi trên thuyền dự tiệc.

Hình ảnh các thí sinh Miss Grand International 2024 trên thuyền ở Campuchia tối 6/10 lan truyền trên mạng.

Trong khi đó, đại diện của Miss Grand Campuchia cho biết tổ chức MGI không tôn trọng họ với tư cách nước chủ nhà và không chịu hợp tác. Theo êkíp của nước chủ nhà, họ đã lên kế hoạch chu đáo cho các hoạt động nhưng ông Nawat thay đổi mọi thứ khiến họ không kịp chuẩn bị.

Ban đầu, cuộc thi sắc đẹp này được lên lịch tổ chức tại Campuchia từ ngày 3 đến 15/10 bao gồm một số hoạt động bên lề và thi áo tắm. Sau đó, các thí sinh tới Thái Lan để thi trang phục dân tộc, bán kết và chung kết vào ngày 25/10.

Năm nay, cuộc thi thu hút 74 thí sinh đến từ khắp thế giới. Đại diện nhan sắc của Việt Nam là người đẹp Võ Quế Anh, đăng quang Miss Grand Vietnam 2024 hồi tháng 8. Quế Anh lên đường sang Campuchia từ ngày 3/10.

Miss Grand International (Hoa hậu Hòa bình Quốc tế) là một trong 6 cuộc thi nhan sắc lớn nhất hành tinh hiện nay. Cuộc thi là sân chơi sắc đẹp thường niên, do ông Nawat Itsaragrisil (từng giữ chức giám đốc Miss Thailand World) sáng lập và điều hành từ năm 2013, trụ sở ở Thái Lan. Cuộc thi hướng tới thông điệp "Chấm dứt chiến tranh và bạo lực". Năm ngoái, người đẹp Peru, Luciana Fuster, đăng quang. Năm 2021, Nguyễn Thúc Thùy Tiên của Việt Nam giành ngôi vị cao nhất.

Kiều Vân

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020