Chuyên mục  


TikTok đang lan truyền đoạn video do tài khoản @lcxvy đăng tải, tuy không rõ thời gian nhưng được cho là của Billie Eilish cách đây khoảng 5 năm. Trong video cô nói từ "ch***" - một từ lóng tục tĩu ám chỉ người Trung Quốc. Sau đó, cô chế giễu người châu Á bằng cách nhại phát âm tiếng Anh kiểu nói vấp, hết hơi. Đoạn sau đó, anh trai của Billie Eilish hỏi tại sao cô lại nói chuyện bằng "giọng người da đen". Trò đùa của anh em Eilish gây phẫn nộ, đặc biệt là khi cả hai đều là nghệ sĩ nổi tiếng.

Đoạn clip gây tranh cãi đang lan truyền được cho là của Billie Eilish.

Video lan truyền trên TikTok hiện hút hơn một triệu lượt xem. Nhiều người hâm mộ vỡ mộng về "cô nhóc ca sĩ mới lớn 19 tuổi", đặc biệt là cộng đồng fan ở châu Á. Họ bình luận: "Billie Eilish đã rất nhiều lần kỳ thị người châu Á", "Tôi không ngạc nhiên khi Billie Eilish phân biệt chủng tộc", "Billie cần giải thích về vụ này ngay", "Càng lớn càng hư"...

Một số người vẫn tin tưởng và ủng hộ giọng ca Bad Guy: "Hồi đó cô ấy mới 14 tuổi. Bây giờ Billie không hành xử như thế nữa", "Video đó từ thời Billie chưa lớn, chưa đủ hiểu biết, đừng đào bới lại nữa", "Nhỡ đây là clip giả bị dàn dựng thì sao"... Số khác cho rằng đoạn video là hậu quả của hội chứng Tourette mà Billie Eilish mắc phải - một chứng rối loạn khiến người bệnh có những biểu hiện không tự chủ. Năm 2018, Eilish từng tiết lộ mắc tình trạng này, nhưng cô nói nó thể hiện bằng cảm giác thể chất, không phải bằng lời nói.

Nhưng đó chưa phải thứ duy nhất khiến khán giả tức giận Billie Eilish.

Cách đây ít ngày, bạn trai Matthew Tyler Vorce của Eilish cũng bị đào lại những tweet cũ có lời lẽ phân biệt chủng tộc, kỳ thị người gay, chế giễu ca sĩ Adele là "Miss Piggy". Chuyện tưởng chừng không phải lỗi của Eilish nhưng chỉ vì một cú "thả like" mà cô đã phải cùng người yêu hứng gạch đá. Netizen phát hiện ra tài khoản được cho là của Billie Eilish đã thích một bài đăng chửi công chúng ngu ngốc, không phân biệt được sự thật hay dàn dựng. Bài viết có nội dung: "Tại sao bạn lại bình luận một điều mà bạn thậm chí còn không biết đó là sự thật hay bị dàn dựng. Đôi lúc, các bạn thật ngốc. Các bạn nên học cách bận tâm cho các công việc của mình thì tốt hơn".

Billie Eilish và bạn trai. Ảnh: SplashNews.

Hôm nay, Matthew Tyler Vorce đã phải xin lỗi khán giả vì hành động bốc đồng thời trẻ. Anh viết: "Tôi muốn xin lỗi vì những điều mà tôi đã viết trên trang cá nhân của mình trong quá khứ. Ngôn từ thật vô trách nhiệm và gây tổn thương. Tôi hiểu những từ đó xúc phạm thế nào", "Tôi xấu hổ và vô cùng xin lỗi vì đã sử dụng chúng trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Nhưng đó không phải cách tôi trưởng thành và nó không nói lên con người tôi. Đáng lẽ ngay từ đầu tôi không nên sử dụng ngôn từ như thế và tôi sẽ không dùng lại nó nữa. Rất xin lỗi vì những tổn thương đã gây ra. Tôi hoàn toàn tự chịu trách nhiệm vì hành động của mình".

Tuần trước, Billie Eilish bị tố là "queerbaiting" - thuật ngữ để chỉ những nghệ sĩ giả vờ hoặc ám chỉ mình là một phần của LGBTQ để thu hút thêm người hâm mộ thuộc cộng đồng này. Eilish đăng loạt ảnh hậu trường MV Lost Cause, cho thấy cô đang vui vẻ tận hưởng cuộc sống với các cô gái và viết caption: "I love girls". Cũng trong ngày hôm đó, paparazzi chụp được ảnh cô đi chơi với bạn trai Matthew Tyler Vorce tại Disneyland. Nhiều khán giả chỉ trích Eilish là "gái thẳng" mà nói "I love girls", chứng tỏ cô là queerbaiting. Một người bình luận: "Giả vờ như có ham thú tình dục với nữ nhằm thu hút thêm fan là hành động thô thiển".

Một trong những bức ảnh được Billie chú thích: "I love girls".

Thúy Anh (Theo NY Post, Mail)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020