Chuyên mục  


Us Weekly đưa tin, Angelina Jolie - người nộp đơn với tên Jane Doe - đã gửi đơn lên tòa án vào ngày 25/9 thông báo hủy bỏ vụ kiện chống lại FBI. Theo tài liệu này, hai bên sẽ phải chịu trách nhiệm thanh toán phí pháp lý của riêng họ.

Nữ diễn viên Angelina Jolie. Ảnh: AFP

Vụ kiện ban đầu được đệ trình vào tháng 3/2022. Người phụ nữ ghi danh là Jane Doe trích dẫn Đạo luật Tự do Thông tin, muốn tìm kiếm thông tin "cuộc điều tra của FBI về một vụ bạo lực gia đình liên quan đến nguyên đơn cùng các con chưa thành niên của cô là nạn nhân và nhân chứng". "Vài năm trước, trong khi nguyên đơn, chồng cô ấy khi đó và các con vị thành niên của họ đang di chuyển bằng máy bay riêng, người chồng bị cáo buộc đã hành hung nguyên đơn và các con", đơn kiện ghi.

Nguyên đơn viết rằng FBI đã mở cuộc điều tra nhưng sau đó "thông báo công khai rằng họ khép lại vụ việc mà không có thêm động thái nào" và không thông báo cho cô về quyết định của họ. Bởi vậy cô muốn được cung cấp chi tiết các tài liệu liên quan đến cuộc điều tra này.

Thời điểm đó, báo chí Mỹ tin rằng Angelina Jolie chính là người đệ đơn kiện vì nội dung trong đơn trùng khớp với sự việc của gia đình Jolie-Pitt 6 năm trước. Một nguồn tin nói với Page Six, vụ kiện là một động thái chiến lược của Angelina Jolie nhằm tìm kiếm thông tin gây tổn hại về Brad Pitt để chống lại anh trong cuộc chiến giành quyền nuôi sáu người con.

Năm 2016, Brad Pitt từng bị FBI điều tra về cáo buộc bạo hành con trai Maddox trên máy bay riêng từ Pháp về Mỹ. Sau đó, FBI thông báo không đủ bằng chứng và hủy cuộc điều tra. Brad cũng phủ nhận cáo buộc này.

Tài tử Brad Pitt. Ảnh: AFP

Trong vụ kiện gần đây liên quan đến nhà máy rượu ở Pháp, Angelina Jolie kể chi tiết vụ xô xát trên máy bay riêng từ Pháp về Mỹ vào tháng 9/2016 dẫn đến quyết định ly hôn của cô. Trong tài liệu gửi lên tòa vào tháng 10/2022, luật sư của cô viết: "Khi một đứa trẻ lên tiếng bảo vệ Jolie, Pitt lao vào đứa con của mình và Jolie đã túm lấy anh từ phía sau để ngăn lại. Để hất Jolie khỏi lưng, Pitt quăng mình vào ghế máy bay khiến Jolie bị thương ở lưng và khuỷu tay. Những đứa trẻ vội vã lao vào và dũng cảm bảo vệ nhau. Trước khi sự việc kết thúc, Pitt bóp nghẹt thở một trong những đứa con và đánh vào mặt đứa khác. Một số đứa trẻ cầu xin Pitt ngừng lại. Tất cả chúng đều sợ hãi. Nhiều đứa trẻ đã khóc".

Tài liệu cũng cáo buộc Brad Pitt đã kéo Jolie vào phòng tắm, túm đầu cô và lắc mạnh. Sau đó, trong nhiều giờ căng thẳng trên chuyến bay, Brad được cho là đã la hét, chửi bới vợ con và đổ bia, rượu vang lên người họ. Angelina giải thích cô buộc phải công khai chi tiết vụ việc trên máy bay sau khi bị Brad kiện phản đối việc bán một nửa điền trang cho tỷ phú người Nga.

Brad Pitt kiện vợ cũ đã bí mật bán cổ phần của mình tại nhà máy rượu cho người thứ ba, vi phạm thỏa thuận giữa họ. Tuy nhiên Jolie khẳng định cô đã đề nghị bán cho Brad trước nhưng anh ép phải ký hợp đồng bảo mật thông tin nhằm buộc cô im lặng về hành vi ngược đãi vợ con. Vụ kiện hiện vẫn chưa giải quyết xong và hồi tháng 7 năm nay Angelina Jolie kêu gọi chồng cũ chấm dứt cuộc chiến để gia đình hàn gắn tổn thương.

Kiều Vân

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020