Chuyên mục  


Màn debut của Aespa không chỉ được quan tâm ở Hàn mà còn trở thành chủ đề hot trên mạng xã hội Trung Quốc. Ngay trong sự kiện sân khấu ra mắt, nhóm đã có 4 hot search trên Weibo, những bài viết về Aespa liên tục được cập nhập và có phần khiến netizen bị choáng ngợp bởi mức độ nổi tiếng của nhóm nhạc nhà SM. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng SM bỏ tiền ra mua hot search để tăng sức ảnh hưởng của Aespa. Chiêu trò quảng cáo này gợi nhớ đến Black Pink - nhóm từng bị gọi là "nữ hoàng mua hot search" ở Trung Quốc.

EnZf8YkW8Acii-e-7652-1606034544.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=P2gWp_KHFC4acnuE2VJPEg

Aespa là tân binh nổi tiếng nhất hiện nay.

Black Pink là "khách quen" trên hot search Trung Quốc, những thành viên được nhắc đến nhiều nhất là Lisa và Jennie. Trong đợt comeback, một ngày nhóm nữ nhà YG có 7 lần lên top tìm kiếm trong một ngày, toàn những chủ đề khen ngợi nhan sắc, thần thái. Những chi tiết rất nhỏ mà không phải fan thì không biết nhưng trang phục, cách trang điểm mới hay kiểu tóc của các thành viên đều lên hot search. Netizen khẳng định YG đã dùng tiền để tạo dựng danh tiếng cho "gà nhà", từ đó khiến nhiều người tin rằng 4 cô gái rất nổi tiếng ở thị trường Trung. Black Pink bị chê cười vì danh tiếng ở Trung Quốc đều là dùng tiền mua chứ không phải thật.

126112728-1813881992106146-561-3581-9230-1606034544.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=oT-D0MQga03H2zHrwrtvvQ

Netizen mỉa mai Aespa học theo Black Pink kiểu chi tiền mua hot search.

Hiện Aespa cũng đang bị nghi đi theo con đường phát triển giống hệt Black Pink. Nhóm nữ nhà SM có khả năng "soán ngôi" đàn chị về việc chi tiền đậm mua hot search.

Một số bình luận trên Douban: "Black Pink còn chưa mua nhiều thế này", "Hồi Black Pink debut cũng không mua cả lố như thế, xem ra SM nghiên cứu thị trường Trung cũng lâu phết rồi, đến kiểu lên hot search 3 người còn 1 người bị dìm để đẩy akgae cũng y hệt", "Mong là hai nhóm này comeback trùng đợt để xem cái bảng hotsearch nó như nào", "Mình biết là một đợt comeback của Black Pink thì có thể lên tận 7 cái hot search cùng một buổi tốt, còn Aespa bây giờ thì tầm mấy cái nhỉ? Nhìn tổng số lượng thì Black Pink vẫn nhiều hơn", "Fan Black Pink lợi dụng cơ hội để chữa ngượng đấy à, bộ mua chưa đủ hay sao?", "Vẫn là Black Pink mua nhiều hơn", "Hồi Black Pink debut không mua nhiều nên giờ thành chính đáng hả? Ý là hot rồi thì được mua? Sao không nói luôn là hồi Black Pink debut dân Hàn làm gì có ai hứng thú với hot search. Nhóm mà debut năm nay thì đoán xem YG mua bao nhiêu cái một tuần", "Tân binh thì mua rồi fan nhận nhưng Black Pink cũng chả tốt đẹp hơn gì"....

Jurina

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020