Chuyên mục  


Seol Gong Chan trong 'My girl' (Cô em họ bất đắc dĩ)

My Girl đánh dấu sự tỏa sáng của Lee Dong Wook năm 2005, dù tài tử khởi nghiệp từ năm 1999. Trong phim, tài tử vào vai Seo Gong Chan – cháu trai của một tập đoàn lớn. Vì lời hứa với ông nội, Seo Gong Chan luôn tìm kiếm người em họ đã mất tích từ nhỏ. Tuy nhiên vì người em họ bấy lâu tìm kiếm đã qua đời, anh đành nhờ Joo Yoo Rin (Lee Da Hae diễn) đóng giả để khiến ông nội vui lòng.

"My Girl" làm nên tên tuổi của Lee Dong Wook.

Sự ăn ý trong diễn xuất của cặp đôi trong My girl đã tạo nên cơn sốt trong làng điện ảnh Hàn, giúp tác phẩm trở thành hiện tượng của năm. Sau vai diễn này, tên tuổi Lee Dong Wook lên "như diều gặp gió", anh liên tục được giao vai chính và được nhiều nhà tài trợ lớn săn đón.

Vai Wang Yeo trong phim 'Goblin' (Yêu tinh)

Đọc kịch bản và phải lòng nhân vật Thần chết Wang Yeo, Lee Dong Wook đã quyết định chủ động liên hệ với Kim Eun Sook để ngỏ ý được đảm nhận vai diễn này. Để nhận được cái gật đầu đồng ý của của vị đạo diễn khó tính, Lee Dong Wook đã kiên trì thuyết phục và chứng minh năng lực của mình bằng cách nghiên cứu nhân vật và thể hiện một Thần chết rất mới mẻ, chưa từng có trước đây trên phim ảnh Hàn.

Mang dáng vẻ lạnh lùng nhưng Wang Yeo là vị thần chết được khán giả yêu thích nhất trên màn ảnh cho đến nay. Từng biểu cảm, hành động, lời nói của nhân vật đều nhanh chóng trở thành chủ đề bàn tán trên mạng xã hội.

Lee Dong Wook trong "Goblin"

Sự góp mặt của Lee Dong Wook được đánh giá là "một mảnh ghép hoàn hảo" cho bộ phim. Nhờ thế, những thành tích mà Goblin thiết lập được khiến các đoàn phim khác phải ghen tị: Goblin trở thành phim có rating cao nhất lịch sử (tính tới thời điểm Goblin lên sóng), nhạc phim liên tục thống trị các bảng xếp hạng nhạc số... Giá trị tác phẩm đã chứng minh Lee Dong Wook là một diễn viên thực lực và có mắt nhìn kịch bản tốt.

Vai Moon Jo trong phim 'Stranger from Hell' (Người lạ đến từ địa ngục)

Trong drama kinh dị Người lạ đến từ địa ngục, Lee Dong Wook đảm nhận vai sát nhân máu lạnh Moon Jo. Đây cũng là vai diễn phản diện đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất của nam tài tử. Nhiều ý kiến cho rằng việc nhận vai diễn này là cách Lee Dong Wook làm mới hình ảnh và vượt qua cái bóng quá lớn của vai Thần Chết Wang Yeo đáng yêu trong drama ăn khách Goblin.

Lee Dong Wook trong "Người lạ đến từ địa ngục".

Vai diễn Seo Moon Jo mà Lee Dong Wook đóng đã khiến khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Theo tờ News, những "cú twist" bất ngờ gây ấn tượng là điều mà khán giả nhớ đến khi nói về bộ phim. Càng về sau, khi thân thế thực sự của nhân vật chính lộ diện, khán giả lại càng thán phục với cách mà Lee Dong Wook xử lý vai diễn.

Nhờ nội dung thú vị cùng diễn xuất của dàn diễn viên, đặc biệt là Lee Dong Wook, bộ phim đã thu hút được đông đảo sự quan tâm của khán giả, dù đây là đề tài khá kén người xem.

Sau loạt phim ấn tượng, gần đây Lee Dong Wook đã quay lại màn ảnh nhỏ với dự án phim truyền hình Bạn trai tôi là hồ ly (Tale of the Nine Tailed) với hình tượng chàng hồ ly được đánh giá là "chưa từng có trong làng phim Hàn". Sau hai tập đầu phát sóng, phim đã gây được sự chú ý và yêu thích từ khán giả ở nhiều nước, trong đó có Việt Nam. Bộ phim gồm 16 tập, được phát sóng song song với Hàn Quốc trên ứng dụng Phim truyện và ứng dụng Foxy của Truyền hình FPT vào mỗi thứ tư và thứ năm hàng tuần, với lựa chọn thuyết minh hoặc phụ đề.

Lee Dong Wook trong "Bạn trai tôi là hồ ly"

Nguyễn Hương (Theo Soompi)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020