Chuyên mục  


Hai máy bay chữa cháy MA60 đã được chuyển tới Tây An, thủ phủ tỉnh Thiểm Tây, Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Trung Quốc (AVIC), nhà sản xuất máy bay hàng đầu Trung Quốc, ngày 28/8 cho biết.

Máy bay chữa cháy MA60 thả nước từ trên bầu trời thành phố Toại Ninh, tỉnh Tứ Xuyên, ngày 27/1. Ảnh: AFP

Đây là lô máy bay chữa cháy nội địa đầu tiên được AVIC bàn giao cho Bộ Quản lý Tình trạng Khẩn cấp. A60 là loại máy bay cánh bằng cỡ lớn và vừa, được thiết kế để thực hiện nhiệm vụ chữa cháy từ trên cao và các nhiệm vụ cứu hộ khẩn cấp.

Theo AVIC, máy bay tích hợp nhiều chức năng như thả nước, giám sát hỏa hoạn, liên lạc và chỉ huy, vận chuyển người và vật tư. Máy bay có thể chở tới 6 tấn nước, vận chuyển 3,7 tấn hàng hóa hoặc chở tối đa 28 người.

Trong giai đoạn thử nghiệm từ tháng 10/2023 tới tháng 3/2024, máy bay đã hoàn thành nhiệm vụ cứu hộ khẩn cấp và chữa cháy tại vùng núi huyện Nhã Giang, tỉnh Tứ Xuyên. Các cuộc thử nghiệm cho thấy máy bay có thể thả nước ở tầm thấp cách mặt đất 55 m, bao phủ khu vực mặt đất dài 200 m và rộng 30 m.

Miao Zhimin, nhà thiết kế trưởng, cho hay quá trình phát triển MA60 được Trung Quốc bắt đầu từ năm 2021 và đã đạt được bước đột phá trong nhiều công nghệ lõi.

"Trong tương lai, máy bay chữa cháy MA60 sẽ đóng vai trò quan trọng trong ứng phó khẩn cấp trên không, phòng cháy chữa cháy rừng và đồng cỏ, vận tải nhân sự và vật tư", Miao nói.

Hồng Hạnh (Theo CGTN/ECNS)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020