Chuyên mục  


92f4896664dcc2829bcd-1727946745602844415898.jpg

Đoàn Phở Ta - Bình Tây Food chọn những loại xương bò ngon nhất phục vụ lễ hội - Ảnh: MINH HUỲNH

Ngày 3-10, một số đoàn phở Việt đã đến Seoul (Hàn Quốc), chuẩn bị cho Vietnam Phở Festival 2024 sẽ diễn ra vào ngày 5 và 6-10. Ngày tiếp theo, các quán phở Ngọc Vượng, phở Phú Gia, phở Dậu, phở Thìn Bờ Hồ - Hàng Tre... sẽ hội ngộ tại Seoul, cùng "nổi lửa" nấu những nồi phở thơm phức.

Trước đó, đoàn của Saigontourist Group cũng đã có mặt sớm tại Seoul và cùng thực địa nơi diễn ra Vietnam Phở Festival 2024.

"Dự là phở rất ngon"

Theo ghi nhận, từ sáng sớm 3-10, hơn 30 kiện hàng phục vụ cho Vietnam Phở Festival 2024 đã được đoàn Phở Ta - Bình Tây Food nhanh chóng làm thủ tục thông quan để đưa về Seoul.

Ông Hà Văn Kỳ - đầu bếp phở Ta, cho biết hầu hết kiện hành lý là bánh phở, gia vị, quà tặng những người bạn Hàn Quốc. Ngay sau khi đưa hơn nửa tấn "hàng" về kho ở Seoul, đoàn nhanh chóng đến chợ Majang, chợ chuyên bán thịt bò lớn nhất Hàn Quốc.

"Dự kiến chúng tôi sẽ phục vụ 2.000 suất phở tại mùa Festival năm nay. Dự là phở rất ngon, vì thịt bò Hàn Quốc có tiếng chất lượng cao", ông Kỳ nhấn mạnh.

Theo bà Thoại Châu, giám đốc tài chính của công ty Bình Tây Food, thịt bò và xương bò là những nguyên liệu quan trọng làm nên nồi nước dùng cùng tô phở ngon, vì vậy công ty đã chủ động đến sớm và tự tay chọn nguyên liệu. "Chúng tôi đã mua được hơn 60kg thịt tái, 10kg sườn, hơn 60 kg xương, toàn hàng chất lượng cao", bà cho hay.

Đoàn phở Việt phục vụ Vietnam Phở Festival đến Hàn Quốc chuẩn bị cho sự kiện - Thực hiện: MINH HUỲNH - TRƯƠNG KIÊN - MAI HUYỀN - TRINH TRÀ

"Với sự chuẩn bị tâm huyết, chúng tôi hy vọng một mùa Vietnam Phở Festival thành công rực rỡ nữa", bà Lê Thị Giàu, chủ tịch HĐQT Công ty CP Thực phẩm Bình Tây, bày tỏ. "63 năm sản xuất phở khô và phở ăn liền, 2 năm đồng hành cùng Vietnam Phở Festival là những đóng góp chúng tôi muốn mang đến cho món ăn quốc hồn quốc túy của dân tộc", bà nói thêm.

Ông Yoon Byung Hwa - đại diện công ty Challenge Cooperation, cho biết khi mua sắm và tham quan tại chợ này, du khách còn có thể hiểu thêm về văn hóa chăn nuôi của Hàn Quốc.

"Chúng tôi rất hào hứng trước sự nhiệt tình, chuyên nghiệp của các đầu bếp và các thành viên đến từ Việt Nam. Chào đón các bạn đến Seoul và chúc chương trình thành công rực rỡ tại đất nước chúng tôi", ông Yoon nói.

Được biết những chủ quán phở tham gia chương trình Vietnam Phở Festival 2024 là những nghệ nhân nấu phở lâu năm sẽ đích thân phục vụ thực khách vào ngày 5 và 6-10.

Anh Vũ Quốc Vượng - chủ thương hiệu phở Ngọc Vượng, chia sẻ dù từng có nhiều trải nghiệm nấu phở trong những điều kiện khác nhau, nhưng lần đưa phở ra nước ngoài lần này rất đặc biệt.

"Kỹ thuật nấu phở thì mình có sẵn, rất tự tin nhưng với nguyên liệu và điều kiện nấu ở một lễ hội nước ngoài, chắc chắn sẽ có nhiều thách thức. Nhưng để quảng bá phở ra quốc tế, những người nấu phở sẽ dốc hết sức", anh Vượng chia sẻ.

"Mong chờ Vietnam Phở Festival 2024"

base64-1727947578285763083869.jpeg

Buổi làm việc giữa đại diện báo Tuổi Trẻ và đối tác Hàn Quốc ngày 3-10, chuẩn bị cho Vietnam Phở Festival 2024. Ông Võ Hùng Thuật - giám đốc Trung tâm dịch vụ truyền thông báo Tuổi Trẻ - cảm ơn sự hỗ trợ của đối tác Hàn Quốc: "Chúng tôi cảm nhận được sự hợp tác từ phía Hàn Quốc, đã cùng chúng tôi làm việc không quản ngày đêm để giải quyết các vấn đề một cách nhanh chóng" - Ảnh: DUYÊN PHAN

Cũng trong ngày 3-10, tại Seoul, đoàn công tác báo Tuổi Trẻ đã có buổi làm việc với đối tác Hàn Quốc để hoàn tất công tác chuẩn bị cho Vietnam Phở Festival 2024.

Ông Lee Danny, chủ tịch KTGRZ Holdings - đối tác của chương trình tại Hàn Quốc, cho biết doanh nghiệp xem sự kiện này là cơ hội quan trọng để tăng cường hợp tác với đối tác Việt Nam, nên đã dốc sức thực hiện sự kiện một cách chỉn chu nhất.

Ông Jun Byung-il, cố vấn của KTGRZ Holdings, chia sẻ thêm các sự kiện ẩm thực ngoài trời tại Hàn Quốc phải tuân thủ nhiều quy định nghiêm ngặt từ cơ quan quản lý. "Luật pháp Hàn Quốc có những yêu cầu rất khắt khe về việc nấu nướng và chế biến ngoài trời, vì vậy ban tổ chức phải làm việc chi tiết để các đầu bếp từ Việt Nam sang nắm bắt và thực hiện đúng các quy định", ông cho biết.

Ngoài ra, ban tổ chức đã chủ động hỗ trợ triển công tác chuẩn bị nguyên liệu cho các quán phở với số lượng đăng ký theo gian hàng.

base64-1727947578333245565584.jpeg

Không gian xung quanh Công viên Thiếu nhi Seoul, nơi diễn ra Vietnam Phở Festival 2024 - Anh: DUYÊN PHAN

Cũng theo đại diện KTGRZ Holdings, đến nay thông tin về Lễ hội phở Việt - Vietnam Phở Festival 2024 đã được lan tỏa đến đông đảo người dân ở Hàn Quốc khi thông tin sự kiện xuất hiện trên hơn 100 cơ quan báo chí Hàn Quốc, trong các bài đăng của 50 blogger Hàn Quốc có hơn 3 triệu người theo dõi, trên các diễn đàn, hội nhóm... Hình ảnh về lễ hội cũng xuất hiện tại hàng trăm khu dân cư, trường học, một số siêu thị...

Kwon Joo - sung, 27 tuổi, cho biết anh biết thông tin về Vietnam Phở Festival từ hơn một tháng qua và rất trông chờ sự kiện vì rất yêu thích món phở. "Tôi bắt đầu biết các món Việt từ hồi sinh viên và yêu thích ẩm thực Việt từ đó. Tôi cũng rất tò mò người Việt yêu thích món phở Việt như thế nào. Vì thế lễ hội phở sẽ rất đặc biệt", anh nói.

faestival-pho-1727952369805289298206.jpg

Thông tin về Vietnam Phở Festival tại siêu thị, khu mua sắm...

Lễ hội phở Việt - Vietnam Phở Festival 2024 diễn ra vào ngày 5 và 6-10-2024 tại Pie Factory, 441 Gwangnaru-ro, Gwangjin-gu, Seoul (Hàn Quốc).

Chương trình do Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, báo Tuổi Trẻ, Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) đồng tổ chức, dưới sự chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, UBND TP.HCM và sự phối hợp của Cục Xúc tiến thương mại Bộ Công Thương, Sở Công Thương TP.HCM, Tổng Hội Người Việt tại Hàn Quốc, Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Hàn Quốc, Hiệp hội Hợp tác kinh tế Hàn Quốc - Đông Nam Á (Bộ Ngoại giao Hàn Quốc).

Việt Nam Phở Festival 2024 có sân khấu biểu diễn, gần 70 gian hàng, trong đó hơn 40 gian hàng phở và các món ngon Việt Nam, Hàn Quốc. Bên cạnh đó là không gian trải nghiệm văn hóa, triển lãm, giới thiệu văn hóa ẩm thực, du lịch Việt Nam.

Với slogan "Enjoy Phở, Discover Vietnam", Ban tổ chức chương trình mong muốn thông qua Việt Nam Phở Festival tạo hoạt động ngoại giao nhân dân, thúc đẩy quan hệ hữu nghị hai nước, quảng bá văn hóa ẩm thực, kết nối giao thương dựa trên các tiềm năng kinh tế, du lịch Việt Nam - Hàn Quốc.

banner-festival-pho-17274212748321076096475.png

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020