Chuyên mục  


Đám đông biểu tình ôn hòa tối 20/9 đốt đuốc và tuần hành trên quãng đường dài 42 km từ Highland Park tới Shyamabazar, thuộc quận Kolkata ở bang Tây Bengal, Ấn Độ.

Rimjhim Mitra, thành viên ban tổ chức tuần hành, cho biết đây là động thái "đòi công lý". "Chúng tôi đã đấu tranh với những đêm đen, thể hiện sự kiên cường và tạo thành đoàn người kéo dài nhiều km, hướng tới yêu cầu duy nhất về công lý", bà nói.

Nhiều người tham gia tuần hành cho biết động thái này nhằm gửi thông điệp tới các y bác sĩ rằng họ không đơn độc trong cuộc chiến.

"Người dân thành phố sát cánh cùng họ. Tất cả người tham gia cuộc tuần hành không phải y bác sĩ, mà làm việc trong nhiều ngành nghề khác nhau. Chúng tôi muốn các bác sĩ cùng gia đình nạn nhân biết rằng mọi người luôn bên cạnh ủng hộ họ", một người biểu tình nói.

Người Ấn Độ cầm đuốc tuần hành ở Kolkata, Ấn Độ, ngày 20/9. Ảnh: Reuters

Các cuộc biểu tình ở Ấn Độ nổ ra sau khi nữ bác sĩ nội trú 31 tuổi bị tấn công tình dục và sát hại tại bệnh viện công RG Kar ở thành phố Kolkata hồi tháng 8. Các bác sĩ ở Kolkata đã nhiều lần đình công, biểu tình để đòi công lý cho nữ đồng nghiệp.

Cảnh sát hôm 10/8 bắt Sanjoy Roy, người đàn ông làm tình nguyện viên tại bệnh viện. Cục Điều tra Trung ương Ấn Độ (CBI) ngày 20/9 cho biết đã tìm ra thêm nhiều nghi phạm liên quan vụ án. Tòa án Ấn Độ cũng đã gia hạn lệnh tạm giam cựu lãnh đạo bệnh viện RG Kar Sandip Ghosh cho đến ngày 25/9.

Bạo lực tình dục đối với phụ nữ là vấn đề nhức nhối ở Ấn Độ, với trung bình gần 90 vụ hiếp dâm xảy ra mỗi ngày ở nước này trong năm 2022. Một cuộc khảo sát của Hiệp hội Y khoa Ấn Độ cho thấy 75% bác sĩ ở Ấn Độ đã phải đối mặt với một hình thức bạo lực nào đó trong quá trình làm việc.

Ngọc Ánh (Theo India Today, News 18, NDTV)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020