Chuyên mục  


"Hệ thống phòng không Nga đã đánh chặn và phá hủy 17 máy bay không người lái (UAV) của Ukraine", Bộ Quốc phòng Nga thông báo trong bài đăng trên Telegram hôm nay.

Bộ Quốc phòng Nga nói hầu hết UAV bị bắn hạ ở các khu vực giáp biên giới Ukraine, trong đó 9 chiếc rơi ở Bryansk, 3 ở Kursk và 2 ở Belgorod. Ba chiếc khác bị phá hủy ở khu vực Kaluga.

Hãng thông tấn nhà nước Nga TASS ngày 27/4 dẫn lời giám đốc điều hành nhà máy lọc dầu Slavyansk ở vùng Krasnodar của nước này bị Ukraine tập kích, khiến cơ sở phải tạm dừng một số hoạt động. Giới chức khu hành chính Slavyansk của Nga nói trên Telegram rằng ít nhất 9 cuộc tấn công khu bể chứa và cột chưng cất của nhà máy lọc dầu.

Hình ảnh đám cháy được cho từ vị trí nhà máy lọc dầu Slavyansk ở Krasnodar, Nga ngày 27/4. Ảnh: CNN

Một nguồn tin tình báo Ukraine nói với Reuters rằng lực lượng Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) đã tập kích nhà máy lọc dầu Ilsky và Slavyansk ở vùng Krasnodar của Nga bằng UAV vào sáng sớm 27/4, gây hỏa hoạn tại các cơ sở này.

Nguồn tin thêm rằng UAV Ukraine cũng nhắm mục tiêu vào sân bay quân sự Kushchevsk ở Krasnodar. "SBU tiếp tục nhắm mục tiêu vào cơ sở quân sự và cơ sở hạ tầng phía sau phòng tuyến của đối thủ một cách hiệu quả", nguồn tin cho hay.

Reuters hôm nay dẫn lời thống đốc vùng Mykolaiv cho biết Nga đã thực hiện cuộc tập kích UAV Shahed vào một khách sạn ở thành phố cùng tên, miền nam Ukraine, khiến tòa nhà hư hại nặng nề song không ghi nhận thương vong.

nga-ukraine-lien-tuc-tap-kich-nhau-1714285297.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=ZLGI5y05UbXSq5mfoTbFSw
Nga, Ukraine liên tục tập kích nhau

Lửa bốc lên từ vị trí nhà máy lọc dầu Slavyansk ở Krasnodar, Nga ngày 27/4. Video: X/Nexta

Không quân Ukraine hôm nay thông báo trên Telergam rằng lực lượng của họ đã phá hủy một UAV của Nga trên bầu trời Mykolaiv, cùng 4 chiếc UAV khác ở khu vực xung quanh thủ đô Kiev, khu vực Vinnytsia và Kirovohrad ở miền trung, khu vực Khmelnytskyi ở miền tây.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 27/4 cho biết lực lượng nước này thực hiện 35 cuộc tấn công trong tuần qua nhằm vào cơ sở năng lượng, nhà máy quốc phòng, hạ tầng đường sắt, hệ thống phòng không và kho đạn dược của Ukraine. Nga nói loạt tấn công ngày 20-27/4 "nhằm đáp trả những nỗ lực của chính quyền Ukraine gây thiệt hại cho cơ sở công nghiệp và năng lượng Nga".

Quan chức Ukraine cho biết tên lửa của Nga đã tập kích các cơ sở điện, khí đốt ở miền trung và tây nước này trong ngày 27/4. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tố cáo loạt cuộc tập kích mới của Nga nhắm vào những cơ sở khí đốt quan trọng cung cấp cho châu Âu, kêu gọi đồng minh tăng viện trợ hệ thống phòng không cho Kiev.

Vị trí Belgorod và Krasnodar ở Nga. Đồ họa: CNN

Thanh Tâm (Theo AFP, Reuters)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020