Chuyên mục  


Bộ Quốc phòng Nga cho biết các đơn vị phòng không bắn hạ đã bắn hạ tổng cộng 109 máy bay không người lái (UAV) của đối phương trong ngày 27/10, phần lớn tại tỉnh Bryansk giáp lãnh thổ Ukraine và tỉnh Tambov cách biên giới khoảng 400 km.

5 phi cơ cũng bị chặn tại tỉnh Kursk, nơi quân đội Ukraine mở chiến dịch tấn công từ tháng 8 và đang kiểm soát hàng trăm km2. Một số UAV cũng bị bắn rơi tại các tỉnh Voronezh, Lipetsk, Belgorod, Kaluga và Oryol.

Vị trí một số tỉnh miền tây của Nga. Đồ họa: RYV

Alexander Gusev, tỉnh trưởng Voronezh, cho biết 10 UAV bị phá hủy tại địa phương này, mảnh vỡ rơi xuống khu công nghiệp ở thành phố Voronezh khiến một người bị thương. Truyền thông Nga nói rằng hai vụ nổ đã xảy ra gần nhà máy sản xuất cồn ethanol tại tỉnh, nhưng chưa rõ có thiệt hại hay không.

Quân đội Ukraine chưa bình luận về thông tin trên, nhưng cùng ngày tuyên bố bắn hạ 41 trong 80 UAV mà Nga phóng trong đêm, khẳng định vụ tập kích không gây thương vong hoặc thiệt hại cho các cơ sở quan trọng.

Nga gần đây phải đối phó với các đợt tập kích bằng UAV tự sát diễn ra gần như hàng ngày, chủ yếu nhằm vào hạ tầng năng lượng. Ukraine tuyên bố đây là hành động đáp trả những vụ tập kích của đối phương.

Tổ hợp phòng không Pantsir-S1 Nga khai hỏa trên tiền tuyến tháng 4/2022. Ảnh: BQP Nga

Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết Nga đã ném hơn 1.100 quả bom dẫn đường, phóng 560 UAV và khoảng 20 tên lửa các loại nhằm vào Ukraine trong tuần qua.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo đã tiến hành 42 cuộc không kích hiệp đồng bằng vũ khí chính xác cao và UAV trong giai đoạn ngày 19-25/10, nhằm vào "hạ tầng dầu khí và năng lượng hỗ trợ doanh nghiệp quốc phòng Ukraine, căn cứ không quân, xưởng chế tạo và nhà chứa UAV, kho đạn, nhiên liệu và điểm tập kết binh lực của đối phương".

Nguyễn Tiến (Theo RIA Novosti, AFP, Reuters)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020