Chuyên mục  


"Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) ngăn chặn quan hệ hợp tác bí mật giữa nhân viên của một doanh nghiệp có độ nhạy cảm an ninh cao ở tỉnh Penza với đại diện cơ quan đặc biệt của nước ngoài", FSB ngày 12/1 thông báo.

FSB cho biết người đàn ông này chủ động liên lạc với một nhân viên thuộc cơ quan đặc biệt của Ba Lan và chuyển thông tin về doanh nghiệp nhà nước nói trên để đổi lấy việc được hỗ trợ di cư ra nước ngoài. Những thông tin này có thể phục vụ các đợt tập kích bằng đường không do Ukraine tổ chức.

nga-bat-nguoi-bi-nghi-lam-gian-diep-cho-ba-lan-1705063187.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=8EPfHGNKzaHM8ZzANVXCkw
Nga bắt người bị nghi làm gián điệp cho Ba Lan

An ninh Nga bắt và khám nhà người đàn ông bị nghi làm gián điệp cho Ba Lan tại tỉnh Penza ngày 11/1. Video: FSB

Theo FSB, người đàn ông này đã thu thập bất hợp pháp "thông tin về sản lượng của doanh nghiệp trong khuôn khổ sắc lệnh quốc phòng mà anh ta biết trong quá trình công tác".

Người đàn ông khai nhận nhận "định chuyển thông tin về sản lượng, địa điểm, vị trí nhà xưởng và các trạm biến áp để phục vụ cho những cuộc tập kích trong tương lai".

Video do FSB công bố cùng ngày cho thấy trong căn hộ của người đàn ông bị bắt có nhiều tờ tiền mệnh giá 100 USD, hiến pháp Ba Lan, hướng dẫn tiếng Ukraine, quân phục ngụy trang của Đức. Ngoài ra, các đặc vụ FSB cũng tìm thấy một số ảnh chụp người đàn ông này chào kiểu Quốc xã.

FSB không công bố danh tính của người đàn ông và tên doanh nghiệp nhà nước liên quan.

Thứ trưởng Ngoại giao Ba Lan Andrzej Szejna sau đó bác bỏ thông tin của an ninh Nga. "Bất cứ thông tin nào do Nga cung cấp trong bối cảnh chúng tôi đang nỗ lực hết sức để hỗ trợ Ukraine đề phải bị coi là tin giả", Thứ trưởng Szejna nói.

FSB cho biết giới chức Nga đã mở vụ án hình sự về tội danh phản quốc đối với người đàn ông bị bắt ở tỉnh Penza. Theo luật pháp Nga, người phạm tội phản quốc có thể bị kết án tối đa là tù chung thân.

Nguyễn Tiến (Theo RIA Novosti, AFP, Reuters)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020