Chuyên mục  


Đội giám sát thuộc Sở cảnh sát thị trấn Stockton, bang California quyết định bắt Brownlee rạng sáng 15/10 sau khi nhận định nghi phạm đang "đi săn người" và sắp thực hiện vụ sát hại nạn nhân tiếp theo.

"Hành động của nghi phạm rất giống với mẫu hành vi từng xảy ra trước đây", Stanley McFadden, cảnh sát trưởng thị trấn Stockton, cho biết. "Anh ta lúc đó lang thang ở những góc tối trong công viên, dừng lại, ngó nghiêng và tiếp tục di chuyển. Vào lúc đó, chúng tôi cho rằng phương án tốt nhất là bắt anh ta, vì an toàn của người dân".

McFadden nói rằng vào thời điểm bị bắt, Brownlee mang súng, mặc trang phục màu đen và khẩu trang đeo sẵn ở cổ. "Chúng tôi chắc chắn đã ngăn một vụ án mạng xảy ra", McFadden nói trong họp báo.

Wesley Brownlee, 43 tuổi, bị bắt ngày 15/10 liên quan đến loạt án mạng tại bang California trong năm qua. Ảnh: Cảnh sát Stockton.

Brownlee bị cáo buộc liên quan đến loạt án mạng khiến ít nhất 5 người thiệt mạng trên địa bàn. Các nạn nhân bị bắn khi đi một mình vào buổi tối hoặc rạng sáng trong giai đoạn 8/7-27/9.

4 nạn nhân là nam giới gốc Mỹ Latinh tuổi từ 21 đến 54, người còn lại là một người đàn ông da trắng 35 tuổi.

Đến đầu tháng 10, cảnh sát xác định đây là vụ giết người hàng loạt và treo thưởng 93.000 USD cho bất kỳ thông tin nào giúp bắt được nghi phạm. Mức thưởng được nâng lên 115.000 USD vào tuần trước. Cảnh sát cho biết thông tin do người dân cung cấp đã giúp họ bắt Brownlee.

Cảnh sát nhận định nghi phạm có khả năng liên quan đến hai vụ nổ súng khác trong tháng 4/2021. Trong vụ thứ nhất, một nam giới gốc Mỹ Latinh, 40 tuổi, ở Oakland tử vong. Vụ nổ súng thứ hai xảy ra 6 ngày sau đó ở Stockton, nhưng nạn nhân là một phụ nữ da màu 46 tuổi đã sống sót.

"Chúng tôi chưa xác định được động cơ của nghi phạm. Chúng tôi tin rằng người ngày hành động có mục đích", McFadden nói.

Thị trưởng Stockton Kevin J. Lincoln đã cảm ơn người dân hỗ trợ cơ quan điều tra xác định và bắt nghi phạm. Ông nói người dân địa phương đã cung cấp hàng trăm manh mối mỗi ngày trong thời gian qua.

Thanh Danh (Theo CNN, Reuters)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020