Chuyên mục  


Bà con nông dân bao bọc từng bó lúa thơm để giao cho khách ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu - Ảnh: LONG SA

Theo ông Lượng, cây lúa sau khi gieo sạ khoảng 20 ngày, ông sang chậu và bắt đầu chăm sóc, xử lý cho cây ra bông. Lúa kiểng được trồng khoảng 90 ngày là có thể bán. 

Giống lúa được chọn trồng là lúa thơm. Ngoài có hương thơm, những bông lúa khi chín sẽ chuyển màu vàng ươm bắt mắt. Năm nay, thời tiết thuận lợi nên số lúa ông trồng đều phát triển tốt và ra nhiều bông, chắc hạt, giá bán cũng cao hơn năm ngoái.

Đây là năm thứ 2 ông trồng lúa kiểng. Do sợ ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19 nên năm nay ông chỉ trồng 1.500 chậu để bán Tết theo đơn đặt hàng, giảm hơn 6.000 chậu so với năm 2021. Tất cả chậu lúa kiểng đã được thương lái tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thu mua hết với giá 35.000 đồng/chậu, tăng 10.000 đồng/chậu so với năm 2021.

"Con trai tôi mua bán hoa kiểng, thấy có công trình đường hoa người ta chưng lúa nên tôi trồng bán cho các công trình. Do giống lúa thơm nên việc trông giữ khi hạt lúa vừa trổ là rất cực, phải giăng đèn, giăng lưới, treo các lon bia tạo tiếng động để đuổi chim và chuột. Cây lúa kiểng khó trồng hơn cây lúa thường, phải có bí quyết để cây lúa cứng cáp, không ốm yếu ngã đổ. Đặc biệt là phải canh ngày xử lý cho cây ra bông chín vàng đúng vào dịp Tết mới bán có giá", ông Lượng nói thêm.

Du khách đến tham quan, chụp ảnh bên bó hoa cúc mâm xôi "khổng lồ" - Ảnh: LONG SA

Còn tại làng hoa Sa Đéc, chủ khu tham quan - ẩm thực Cúc mâm xôi trên đường hoa Sa Đéc ở phường Tân Quy Đông, TP Sa Đéc đã đầu tư làm mới lại bó hoa cúc mâm xôi "khổng lồ" được kết lại từ 400 giỏ hoa cúc mâm xôi đang nở vàng rực bắt mắt thu hút khách tham quan chụp ảnh.

Bó hoa có chiều dài 10m, đường kính 12m, chiều cao vòm gần 6m, được kết lại từ hơn 400 chậu hoa cúc mâm xôi. Phần cuống bó hoa được làm bằng sắt phi 8 và 14, được ốp từ 1.200 cây trúc dài 5m và hơn 300 ký sắt.

Ngoài bó hoa được kết lại từ các chậu hoa cúc mâm xôi, ở các lối đi, chủ cơ sở đã bố trí thêm 400 giỏ hoa cúc và 500 giỏ hoa giấy để tạo không gian bắt mắt, phục vụ khách tham quan chụp ảnh. Dự kiến tổng số giỏ hoa được cơ sở trưng bày trong dịp Tết này là khoảng 6.000 giỏ cúc mâm xôi với 5 lần thay hoa. Giá vé hiện là 20.000 đồng/người, miễn phí vé với trẻ em dưới 1,2m.

Hơn 400 chậu cúc mâm xôi đang nở hoa vàng rực đón chào du khách tại làng hoa Sa Đéc - Ảnh: LONG SA

Việc xuất hiện bó hoa cúc mâm xôi khổng lồ ở giữa làng hoa đã góp phần quảng bá hình ảnh hoa kiểng của Sa Đéc, đồng thời tạo sự hấp dẫn với du khách khi đến với Sa Đéc.

Làng hoa Sa Đéc giảm trồng hoa, thêm sản phẩm Tết

TTO - Ông Nguyễn Hoàng Võ Mộng Kha - nông dân trồng hoa ở TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp - cho biết do ảnh hưởng dịch bệnh nên ông và nhiều nhà vườn khác tại làng hoa đã xuống giống hoa tết giảm hơn 50% so với cùng kỳ năm 2020.

Tin mới

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020