Chuyên mục  


Cảnh sát biển Hàn Quốc hôm nay cho biết họ nhận được tin tàu cá 35 tấn bị lật ngoài khơi thành phố cảng Gunsan, tỉnh Bắc Jeolla vào lúc 7h36. Lực lượng này đã điều động trực thăng, tàu tuần tra đến hiện trường để triển khai công tác cứu hộ và đưa được toàn bộ 8 người khỏi con tàu bị lật.

Ba người trong số này, gồm thuyền trưởng và thợ máy người Hàn Quốc, cùng một thủy thủ Indonesia được đưa tới bệnh viện song đã tử vong. 5 người sống sót bao gồm ba công dân Việt Nam và hai công dân Indonesia, hãng thông tấn Yonhap cho hay.

Hiện trường tàu cá bị lật ngoài khơi thành phố cảng Gunsan, tỉnh Bắc Jeolla, Hàn Quốc ngày 16/9. Ảnh: Yonhap

Giới chức đang điều tra khả năng xảy ra va chạm, vì các nhân chứng nói rằng một tàu chở sản phẩm dầu đã đi qua tàu cá trước khi tàu này bị lật.

"Chúng tôi vẫn chưa thể xác định được danh tính của thủy thủ nước ngoài đã tử vong", một quan chức cảnh sát biển cho biết, thêm rằng họ có kế hoạch điều tra tình huống dẫn đến vụ tai nạn sau khi những người bị thương bình phục.

Theo văn phòng Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol, sau khi được thông báo về sự việc, ông đã lệnh cho Bộ trưởng Đại dương và Thủy sản cùng người đứng đầu lực lượng cảnh sát biển triển khai toàn bộ nhân sự cũng như thiết bị sẵn có để tiến hành cứu hộ.

Huyền Lê (Theo Reuters, Yonhap)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020