Chuyên mục  


Quân đội Israel hôm 4/12 công bố video ghi lại cảnh các binh sĩ gài thuốc nổ giật sập tòa án chính hay còn gọi là Nhà Công lý ở thành phố Gaza City, Dải Gaza. Trong video có thể nghe thấy các binh sĩ nói rằng họ san bằng tòa nhà này để tưởng nhớ những người Israel thiệt mạng trong cuộc tấn công của Hamas hôm 7/10.

Khoảnh khắc tòa nhà sụp đổ, nhóm binh sĩ Israel vui mừng hò reo. Quân đội Israel trước đó cáo buộc tòa nhà này được sử dụng làm tòa án cho lực lượng vũ trang Hamas.

israel-cai-thuoc-no-pha-sap-nha-cong-ly-o-gaza-1701740210.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=XBEh1ZHYT3SyIRt_eQ30dA
Israel cài thuốc nổ phá sập Nhà Công lý ở Gaza

Khoảnh khắc quân đội Israel giật sập Nhà Công lý ở Dải Gaza trong video công bố hôm 4/12. Video: X/@muhammadshehad2

Nhà Công lý ở Dải Gaza cao 7 tầng, được khánh thành vào khoảng năm 2018. Tòa nhà được xây dựng bằng nguồn vốn từ Qatar, do Bộ Tư pháp và Tòa án Tối cao ở Dải Gaza điều hành. Hamas kiểm soát Gaza kể từ năm 2007.

Israel hôm 7/10 bắt đầu mở chiến dịch ở Dải Gaza và đã phá hủy hơn 100 tòa nhà của chính quyền khu vực. Lực lượng vũ trang Hamas cáo buộc Israel tìm cách phá hủy mọi khía cạnh cuộc sống tại dải đất, trong đó có dịch vụ y tế cùng những dịch vụ quan trọng khác dành cho người dân.

Sau khi lệnh ngừng bắn một tuần hết hiệu lực, Israel hôm 1/12 nối lại các cuộc tấn công Dải Gaza và tuyên bố mở rộng tấn công trên bộ khắp dải đất. Cơ quan y tế ở Dải Gaza cho biết ít nhất 15.800 người đã thiệt mạng và hơn 42.000 người bị thương sau các cuộc tấn công của Israel.

Ngọc Ánh (Theo AA)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020