Chuyên mục  


"Cơ quan An ninh Israel (Shin Bet) và cảnh sát quận Jerusalem bắt 7 người ở khu Beit Safafa, đông Jerusalem", cảnh sát Israel ngày 22/10 thông báo. "Những người này nhận chỉ đạo của Iran và lên kế hoạch ám sát một nhà khoa học cấp cao cùng thị trưởng một thành phố lớn của Israel".

7 người Palestine này bị bắt gần nơi ở của nhà khoa học khi chụp ảnh vị trí này trước khi tiến hành âm mưu ám sát. Theo cảnh sát Israel, nhóm còn nhận nhiệm vụ đánh bom một xe cảnh sát và ném bom vào một ngôi nhà với thù lao cam kết là 53.000 USD.

Iran chưa bình luận về thông tin trên.

Xe của an ninh Israel tham gia vụ đột kích vào Tubas, Bờ Tây ngày 14/8. Ảnh: ToI

Trước đó một ngày, cảnh sát Israel bắt 7 công dân nước này với cáo buộc thu thập thông tin về các căn cứ quân sự và hạ tầng năng lượng cho tình báo Iran. Những người bị bắt đến từ thành phố Haifa và khu vực miền bắc Israel.

Một người Israel vài tuần trước bị bắt do nghi ngờ được Iran tuyển dụng để lập kế hoạch ám sát các quan chức cấp cao nước này, trong đó có Thủ tướng Benjamin Netanyahu.

Loạt vụ bắt giữ diễn ra trong lúc Israel xung đột với nhiều nhóm vũ trang do Iran hậu thuẫn gồm Hamas tại Dải Gaza, Hezbollah ở Lebanon và lực lượng Houthi ở Yemen. Israel cũng đang lên kế hoạch trả đũa vụ tập kích tên lửa của Iran ngày 1/10.

Vị trí thành phố Jerusalem. Đồ họa: AFP

Nguyễn Tiến (Theo AFP, ToI, Al Jazeera)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020