Chuyên mục  


Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) ngày 23/4 thông báo hạ ba phương tiện bay không người lái (drone) ở vùng biển ngoài khơi thành phố Acre. IDF khẳng định không cơ sở nào của họ bị đánh trúng trong trận tập kích.

Hezbollah sau đó thông báo mở đợt tấn công với drone tự sát và mồi nhử nhằm vào hai căn cứ của Israel ở phía bắc Acre, hành động đáp trả trận không kích trước đó của IDF khiến thành viên nhóm thiệt mạng tại miền nam Lebanon.

Đây là vụ tập kích sâu nhất vào lãnh thổ Israel của Hezbollah từ khi chiến sự tại Dải Gaza bùng phát tháng 10/2023.

Drone của Hezbollah trong cuộc diễn tập ở miền nam Lebanon tháng 6/2023. Ảnh: Hezbollah

Trước đó, IDF thông báo hạ hai thành viên thuộc đơn vị tác chiến đường không của Hezbollah vào rạng sáng 23/4. Những người này "tham gia rất nhiều vào việc lên kế hoạch và thực hiện các vụ tập kích nhằm vào Israel", IDF cho biết.

Một nguồn tin cho biết một trong hai thành viên Hezbollah thiệt mạng là kỹ thuật viên trong đơn vị phòng không của nhóm. Chiếc xe của người này bị tấn công khi di chuyển ở khu vực Abou el Assouad, phía bắc thành phố Tyre và cách biên giới Lebanon - Israel khoảng 35 km.

Các trận giao tranh ăn miếng trả miếng qua biên giới giữa Hezbollah và IDF khiến 378 người tại Lebanon thiệt mạng, trong đó có khoảng 70 dân thường. Israel cho biết 11 binh sĩ nước này và 8 dân thường thiệt mạng.

Hezbollah ngày 21/4 thông báo nhóm hạ máy bay không người lái (UAV) Hermes 450 của Israel, phương tiện được đánh giá là "tốt nhất thế giới". IDF sau đó xác nhận một UAV của họ trúng tên lửa phòng không khi bay trên không phận Lebanon, song không tiết lộ chủng loại.

Tiêm kích Israel tấn công vị trí phóng tên lửa phòng không hạ chiếc UAV nói trên. IDF khẳng định "không quân Israel sẽ tiếp tục hoạt động trên không phận Lebanon để thực hiện nhiệm vụ".

Vị trí thành phố Acre của Israel. Đồ họa: AFP

Nguyễn Tiến (Theo AFP, Reuters)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020