Chuyên mục  


Các thành viên Hezbollah đã "oanh tạc một cuộc tập hợp của lực lượng Israel" ở Maroun al-Ras bằng "loạt rocket", nhóm vũ trang được Iran hậu thuẫn tại Lebanon hôm nay cho hay.

Hezbollah sau đó nói rằng các thành viên của nhóm tiếp tục tấn công binh sĩ Israel khi họ đang tập hợp gần làng Blida "bằng loạt rocket và đạn pháo". Họ cũng nhận trách nhiệm về một loạt cuộc tấn công vào miền bắc Israel, trong đó có hai cuộc tập kích ở phía bắc thành phố Haifa vào các vị trí quân sự Israel.

Quân đội Israel nói rằng tính đến 17h (21h giờ Hà Nội), Hezbollah đã phóng 135 rocket vào nước này.

Khói bốc lên từ một địa điểm tại miền nam Lebanon bị Israel không kích ngày 7/10. Ảnh: AFP

Nhóm vũ trang vài ngày qua đã thông báo về một số cuộc đụng độ ở khu vực Maroun al-Ras, sau khi Israel mở chiến dịch trên bộ ở miền nam Lebanon kể từ 3/9.

Hãng thông tấn quốc gia Lebanon National News Agency hôm nay đưa tin Israel tiến hành "một loạt các cuộc không kích nhằm vào hơn 30 thị trấn và làng mạc ở quận Tyre", gần bờ biển Địa Trung Hải, sau khi tiến hành loạt cuộc không kích nhắm vào những các địa điểm khác ở phía nam Lebanon.

Vị trí Israel và Lebanon. Đồ họa: AFP

Quân đội Israel ngày 7/10 tuyên bố không quân đang tiến hành hàng loạt cuộc không kích mở rộng khắp miền nam Lebanon, nhằm vào các mục tiêu Hezbollah.

Trong khuôn khổ cuộc tấn công này, không quân cho biết họ đã tấn công hơn 120 mục tiêu Hezbollah trong 60 phút. Sư đoàn 91 Israel đã bắt đầu "hoạt động tác chiến cục bộ và chính xác" tại Lebanon. Đây là nhóm quân thứ ba có quy mô sư đoàn trong chiến dịch trên bộ của Tel Aviv tại quốc gia láng giềng.

Vũ Hoàng (Theo AFP)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020