Chuyên mục  


"Sự việc xảy ra tại bệnh viện ở huyện Trấn Hùng, tỉnh Vân Nam và đến 13h20 (12h20 giờ Hà Nội) hôm nay, hơn 10 người đã chết hoặc bị thương", hãng thông tấn Xinhua ngày 7/5 cho hay.

Trong khi đó, đài truyền hình Quý Châu dẫn lời quan chức giấu tên nói hai người đã chết và 23 người bị thương sau vụ tấn công. Hình ảnh do truyền thông công bố cho thấy nghi phạm mặc đồ đen vung dao trong sảnh bệnh viện và cảnh sát được triển khai đến hiện trường.

"Tình hình vẫn hỗn loạn, giới chức đang xác định số nạn nhân", một người dân cho hay.

Nghi phạm đã bị bắt và giới chức đang tiếp tục điều tra sự việc.

Người đàn ông cầm dao trong sảnh bệnh viện huyện Trấn Hùng, tỉnh Vân Nam ngày 7/5. Ảnh: Paper

Tội phạm bạo lực hàng loạt hiếm khi xảy ra ở Trung Quốc, nơi nghiêm cấm người dân sở hữu súng. Tuy nhiên, tội phạm đâm dao là nỗi nhức nhối ở nước này. Động cơ của nghi phạm thường là muốn "trả thù xã hội", buộc giới chức Trung Quốc phải tăng cường an ninh tại những địa điểm này để đề phòng.

Tháng 7/2023, thanh niên 25 tuổi đâm dao tại trường mẫu giáo ở tỉnh Quảng Đông, làm 6 người thiệt mạng, một người bị thương. Tháng 8/2022, một người đàn ông 48 tuổi mang dao tấn công trường mẫu giáo ở tỉnh Giang Tây, miền đông Trung Quốc, khiến ba người thiệt mạng và 6 người bị thương.

Huyền Lê (Theo AFP, AP)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020