Chuyên mục  


106 sĩ quan, binh sĩ Mỹ ngày 13/4 tham gia tranh tài tại cuộc thi Biệt kích Số một tại căn cứ Fort Benning, bang Georgia, Mỹ nhằm tìm ra người xuất sắc nhất trong lực lượng Biệt kích Lục quân. Trong ảnh, một ứng viên tham gia nội dung cử tạ trong cuộc thi. Các ứng viên được chia thành 53 cặp thi đấu cùng nhau ở nhiều hạng mục khác nhau như hành quân dã ngoại, định hướng ban đêm, vượt chướng ngại vật, thể lực, bắn súng...

Đây là một trong những cuộc thi khắc nghiệt nhất của quân đội Mỹ, khi các ứng viên phải trải qua 60 thi đấu liên tục trong tình trạng thiếu ngủ, băng qua vũng lầy, mang đầy đủ vũ khí trang bị để hành quân và thực hành các tình huống tác chiến mô phỏng. Trong ảnh, một ứng viên tham gia nội dung bắn súng máy gắn trên xe bọc thép.

Trung úy Alastair Keys thuộc Đội Vũ trang Lữ đoàn Dù 173 chạm vào tấm biển ghi chữ "Biệt kích" khi thực hành nội dung băng qua hồ Victory bằng dây thừng trong phần thi kỹ năng tác chiến trên mặt nước.

Một biệt kích tham gia nội dung vượt hồ bằng dây thừng. Trong phần thi này, ứng viên phải vượt qua một cầu gỗ hẹp, trèo bằng tay và chân để chạm vào tấm biển "Biệt kích" treo trên sợi dây thừng căng ngang hồ, rồi thả mình rơi tự do từ độ cao hơn 10 m xuống nước.

Thượng sĩ Johnmichael Deprado đến từ Lữ đoàn Dù 173 nâng vật nặng trong phần thi Tấn công Đô thị.

Một biệt kích thực hành nội dung vượt chướng ngại vật bằng dây thừng trong phần thi tác chiến đô thị.

Sau khi vượt chướng ngại vật, các ứng viên phải tham gia phần thi thả mình từ trên tháp cao xuống đất bằng dây thừng. Phần thi này đòi hỏi ứng viên phải có sức khỏe, bản lĩnh và sự bình tĩnh.

Đại úy Michael Rose bò dọc mương nước, phía trên là hàng rào dây thép gai trong nội dung vượt chướng ngại vật. Phía sau đại úy Rose là đồng đội John Bergman trong cặp thi số 10.

Vẻ mệt mỏi của đại úy Rose khi hoàn thành phần thi vượt chướng ngại vật qua mương nước. Đại úy Bergman phía sau đang nỗ lực vượt qua chặng cuối của mương nước.

Đại úy Rose (trái) và Bergman giơ cao súng khi về đích đầu tiên và giành danh hiệu Biệt kích Số một hôm 14/4.

Ảnh: AP.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020