Chuyên mục  


Người dùng mạng xã hội Trung Quốc gọi bà Bạch Kim Cần, người Thiên Tân, đông bắc Trung Quốc, bằng biệt danh này sau khi xem video bà vẫn chăm chỉ luyện các bài tập kháng lực và đẩy tạ trong phòng gym dù tóc đã bạc trắng, SCMP ngày 30/10 đưa tin.

nguoi-phu-nu-78-tuoi-duoc-goi-la-ba-noi-yoga-dep-nhat-trung--1698633225.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=AG6Duzo_tok6C6mhx-g0ag
Người phụ nữ 78 tuổi được gọi là 'Bà nội yoga đẹp nhất Trung Quốc'

Các bài tập của bà Bạch Kim Cần. Video: iFeng

Bà Bạch cho biết thời trẻ, bà mải mê làm việc, không có thời gian rèn luyện sức khỏe. Công việc và lối sống khi đó buộc bà phải ngồi trong thời gian dài và thức khuya, khiến bà bị suy nhược.

Sau khi mắc ung thư và phải trải qua ba lần đại phẫu ở tuổi 60, bà trân trọng giá trị của sức khỏe hơn và bắt đầu thay đổi lối sống bằng cách mua thẻ tập ở phòng gym.

"Ban đầu thể lực của tôi rất yếu và tôi không biết gì về cách luyện tập. Nhưng tôi tin điều quan trọng nhất là bạn phải cố gắng", bà Bạch nói.

Bà bắt đầu bằng các bài nhẹ nhàng như đi bộ nhanh, nhảy dây và những động tác cơ bản không ảnh hưởng nhiều đến xương khớp và cơ bắp. Khi trở nên khỏe hơn, bà bắt đầu tăng cường độ luyện tập, thường xuyên thử thách bản thân bằng cách bài yoga, pilates, tập với dây và rèn cơ lõi.

"Điều đáng ghi nhận là một người ở độ tuổi này có thể kiên trì luyện tập trong gần 20 năm. Nhiều thanh niên không làm được việc này", một người dùng mạng xã hội Trung Quốc nói.

"Câu chuyện của bà đã truyền cảm hứng cho tôi. Tôi chắc chắn học hỏi được nhiều điều bổ ích", người khác viết.

Hồng Hạnh (Theo SCMP)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020