Chuyên mục  


Thông tin được bà Nguyễn Thị Vân Hạnh - CEO Yeah1 (YEG) - chia sẻ với VnExpress bên lề phiên họp thường niên của công ty diễn ra hôm nay.

Theo bà Hạnh, cả hai show sẽ được đầu tư mạnh và nghiêm túc. Công ty kỳ vọng cao và đặt nhiều tâm huyết vào sự thành công của hai chương trình này. Do đó, "ván cược" này không chỉ của êkip thực hiện hay các nghệ sỹ tham gia, mà còn của Hội đồng quản trị và cổ đông YEG.

Bà Nguyễn Thị Vân Hạnh - CEO Tập đoàn Yeah1, phát biểu trong đại hội cổ đông ngày 6/5. Ảnh: Yeah1

Trong phiên họp hôm nay, Tập đoàn Yeah1 (YEG) xác định sản xuất chương trình truyền hình với mức đầu tư lớn, hay theo cách gọi của họ là "sản xuất nội dung chất lượng cao", trở thành một trong những mảng kinh doanh trọng điểm trong tương lai. Trước mắt trong năm nay, công ty này tập trung sản xuất "Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" mùa hai và ra mắt thêm "Anh trai vượt ngàn chông gai" - chương trình tranh tài dành cho sao nam trên 30 tuổi.

Chiến lược tập trung sản xuất chương trình truyền hình với mức đầu tư lớn được đưa ra sau khi công ty này sản xuất thành công "Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" năm ngoái. Cuộc tranh tài của 30 nghệ sĩ nữ đã đứng đầu các chương trình truyền hình trên sóng VTV trong năm với rating trung bình các tập khoảng 4,3%. Trên nền tảng mạng xã hội, "Chị đẹp" đạt 788 triệu lượt xem và hơn 20 triệu lượt tương tác.

Lãnh đạo Yeah1 nói sự chuẩn bị chu đáo và chuyên nghiệp từ lúc đầu đã giúp chương trình mời gọi được tài trợ từ các nhãn hàng lớn trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng, thẩm mỹ, thực phẩm, mỹ phẩm, trang sức và vàng bạc đá quý. Nhờ đẩy mạnh việc sản xuất và khai thác các bản quyền nội dung có chất lượng cao, doanh thu từ mảng này đạt 168 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng cao nhất (41%) trên tổng doanh thu năm 2023.

Bằng Kiều (ở giữa) là một trong những sao nam tham gia chương trình "Anh trai vượt ngàn chông gai", dự kiến lên sóng từ tháng 6/2024. Ảnh: Yeah1

Từ khi show "Chị đẹp" lên sóng, Yeah1 cũng đã báo lãi chục tỷ hai quý liên tiếp, thay vì mức lợi nhuận nhỏ giọt thời gian trước hay phải bán công ty con để tránh bị hủy niêm yết. Trước đó, YEG đã có giai đoạn sa sút trong hai năm 2019-2020 khi lỗ hàng trăm tỷ đồng vì sự cố bị YouTube dừng hợp tác và tác động của Covid-19.

Ngoài các chỉ số kinh doanh, bà Vân Hạnh nói giá trị thương hiệu của công ty đã cải thiện rất nhiều sau "Chị đẹp". Từ một đơn vị có thể mạnh trong việc tạo ra nội dung ngắn trên mạng xã hội, doanh nghiệp này trở thành nhà sản xuất chương trình truyền hình có vốn đầu tư lớn nhất thị trường.

Tuy nhiên theo báo cáo tài chính đã kiểm toán năm 2023, Yeah1 ghi nhận khoản lỗ từ hoạt động kinh doanh của dự án "Chị đẹp" gần 9 tỷ đồng. Trong phiên thảo luận, một số cổ đông cũng nêu ý kiến về tính hiệu quả trong hoạt động kinh doanh dù công ty đang có nhiều chương trình tiềm năng. Theo một cổ đông, Yeah1 đang có tỷ suất lợi nhuận rất khiêm tốn, cho thấy mức độ sử dụng vốn chưa hiệu quả, ảnh hưởng đến lòng tin cổ đông và giá cổ phiếu.

Năm 2023, công ty có gần 411 tỷ đồng doanh thu và hơn 31 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Tuy tăng trưởng hai chữ số nhưng biên lợi nhuận ròng chỉ đạt 7,5%. Năm nay, Yeah1 đề kế hoạch doanh thu 800-1.100 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 65-105 tỷ đồng. Biên lãi ròng dự kiến vẫn ở mức thấp, 8,1-9,5%.

Phản hồi về vấn đề này, bà Lê Phương Thảo, Chủ tịch Hội đồng quản trị, nói năm 2023-2024 là "giai đoạn nghìn vàng" để đầu tư vào các nguồn lực cơ bản như con người, tổ hợp phòng sản xuất (studio), công nghệ... nhằm mục đích phục vụ mảng "sản xuất nội dung chất lượng cao". Bà tin đây là hướng đi đúng khi phần lớn đối thủ trong ngành vẫn chưa tập trung đầu tư nền tảng mà chỉ dồn vốn cho từng dự án riêng lẻ. Trong tương lai, khi nền kinh tế phục hồi, những bước chuẩn bị trên sẽ giúp công ty ghi nhận lợi nhuận cao, từ đó mang về giá trị lớn cho cổ đông.

Tất Đạt

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020