Chuyên mục  


Mới nhất Cũ nhất
  • Đổ bộ

    Bão Milton đã đổ bộ vào thành phố Siesta Key với sức gió 193 km/h, tương đương cấp 3 trong thang đo bão 5 cấp ở Mỹ, vào khoảng 20h30 ngày 9/10 (7h30 ngày 10/10 giờ Hà Nội).

    Milton sẽ duy trì cường độ bão khi di chuyển qua miền trung Florida cho đến sáng 10/10. Đây là cơn bão thứ năm đổ bộ vào Mỹ trong năm nay.

  • Mưa lớn, gió mạnh

    Mưa lớn, gió mạnh và lốc xoáy dữ dội đã xuất hiện ở Florida từ trước khi bão vào bờ. Khu vực Tampa phát cảnh báo gió cực mạnh, mức nghiêm trọng, khẩn cấp nhất về gió và được mô tả là "tình huống cực kỳ nguy hiểm, đe dọa đến tính mạng".

    "Hãy ẩn náu ngay. Hãy xem những cơn gió cực mạnh sắp tới là lốc xoáy và di chuyển đến nơi trú ẩn an toàn. Hãy hành động ngay để bảo vệ mạng sống của chính bạn", cơ quan thời tiết Tampa cho hay.

    Dự báo mới nhất về nước biển dâng do bão là 3-4 m đối với Sarasota, 2-3 m đối với thành phố Tampa và 2,5-3,5 m đối với thành phố Fort Myers. Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA) ghi nhận sóng biển cao tới 8,5 m tại vị trí cách tâm bão khoảng 75 km.

    bao-milton-ha-hai-cap-truoc-khi-do-bo-bang-florida-1728519856.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=huVlDQp69kUB-pA6CL3IiQ
    Bão Milton hạ hai cấp trước khi đổ bộ bang Florida

    Sóng biển cao 8,5 mét gần tâm bão Milton ngày 9/10. Video: NOAA

    "Nhiều người sẽ chết nếu nước biển dâng cao 3,5-4,5 m", thị trưởng thành phố Bradenton, Gene Brown cho hay.

    Ở Sarasota, mưa ngày càng lớn, đường phố vắng vẻ, hầu hết cơ sở kinh doanh đều đóng cửa và được chất bao cát phía trước để che chắn.

    Weather Channel đưa tin lốc xoáy sẽ xuất hiện ở miền trung và miền nam Florida, với ít nhất khoảng 100 cơn đã được ghi nhận. "Đây là lúc ở yên tại nơi trú ẩn. Người dân nên ở trong nhà, trừ khi xuất hiện tình huống nguy hiểm đến tính mạng", Cơ quan Thời tiết Quốc gia cảnh báo.

    Các sân bay ở Tampa và Sarasota đã đóng cửa cho đến khi có thông báo mới. Cảnh sát trưởng hạt Sarasota, Rex Troche, cho biết lũ lụt sẽ phá hủy những tòa nhà đã bị hư hại trong bão Helene.

    "Mối lo lớn nhất của tôi là mực nước đã bắt đầu dâng cao. Tôi cực kỳ lo ngại khi thấy mực nước dâng do bão như vậy, vô cùng nguy hiểm", giám đốc Cơ quan Thời tiết Quốc gia Ken Graham cho hay.

    Huyền Lê (Theo AFP, CNN, ABC)

    table widget
Có 3 nội dung mới cập nhật

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020