Chuyên mục  


Cùng với mục tiêu đạt phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) vào năm 2050, SCG, tập đoàn hàng đầu ASEAN, vừa công bố dòng sản phẩm SCG Low Carbon Super Xi măng tại Việt Nam. Đây là sản phẩm xi măng thân thiện với môi trường nhờ áp dụng công nghệ sản xuất tiên tiến, giảm lượng carbon trong quá trình sản xuất, đáp ứng tiêu chuẩn xanh bền vững.

SCG_low_carbon.jpgSản phẩm SCG Low Carbon Super Xi măng giúp giảm 20% lượng phát thải carbon so với xi măng thông thường nhờ vào các công nghệ sản xuất xanh

Với thông điệp “Dựng xây cuộc sống vững bền”, sáng kiến này thể hiện tầm nhìn của SCG trong việc cung cấp giải pháp xây dựng xanh cho người Việt, đồng thời góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi sang nền kinh tế carbon thấp tại Việt Nam.

Ông Tanakorn Theeramankong, Phó Giám đốc Quốc gia Việt Nam, SCG, chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên SCG giới thiệu sản phẩm xi măng thân thiện với môi trường đến thị trường Việt Nam, đánh dấu một bước tiến lớn trong hành trình hướng đến Net Zero. Bằng cách ứng dụng công nghệ tiên tiến vào quy trình sản xuất, chúng tôi không chỉ giảm thiểu tác động đến môi trường mà còn đặt ra tiêu chuẩn mới cho ngành xây dựng tại Việt Nam. Bên cạnh đó, sản phẩm xi măng thân thiện môi trường tuân thủ chiến lược Tăng trưởng Xanh Toàn diện (Inclusive Green Growth) của SCG, với mục tiêu kiến tạo tương lai bền vững cho Việt Nam và cải thiện chất lượng sống của cộng đồng.”

SCG Low Carbon Super Xi măng là giải pháp xi măng đa dụng với chất lượng hàng đầu, sử dụng tốt cho 3 hạng mục: móng - xây - tô. Bằng việc áp dụng công nghệ xanh và giải pháp bền vững, sản phẩm mang đến giải pháp tối ưu cho mọi công trình với 3 ưu điểm vượt trội: Thân thiện với môi trường - Siêu bền chắc - Siêu dẻo mịn. Sản phẩm vừa đảm bảo mang đến độ bền cho công trình, vừa thân thiện với môi trường, được kỳ vọng sẽ đáp ứng yêu cầu của chủ nhà, chủ đầu tư, nhà thầu và các kiến trúc sư.

Hoạt động sản xuất xi măng tiêu thụ nhiều năng lượng và phát thải carbon nên việc ra mắt SCG Low Carbon Super Xi măng được kỳ vọng thúc đẩy xu hướng sản xuất xi măng thân thiện môi trường tại thị trường nội địa trong tương lai.

Bước tiến này cũng là minh chứng cho cam kết của SCG trong việc thực hiện chiến lược Tăng trưởng Xanh Toàn diện được triển khai vào đầu năm nay, nhằm mở rộng kinh doanh thông qua các sáng kiến đổi mới carbon thấp.

Định hướng này cũng phù hợp với chiến lược ESG 4 Plus của tập đoàn với trọng tâm là hợp tác và kết nối tất cả các bên hữu quan, từ khu vực công đến khối tư nhân, nhằm tăng tốc lộ trình hướng đến nền kinh tế carbon thấp.

Bảo Khanh

(SGGP)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020