Chuyên mục  


Trước hết, tôi đã đợi thang máy quá lâu

Tất cả bạn bè sống ở các tòa nhà cao tầng chắc hẳn đều phàn nàn về sự khó khăn khi chờ thang máy. Một tòa nhà có 32 tầng, hai thang máy và bốn hộ gia đình, bạn nên dành ít nhất 5 phút cho mỗi lần chờ thang máy. Trong giờ cao điểm, hãy đợi 10 phút. Điều này có nghĩa là bạn phải dành ít nhất 10 hoặc 20 phút để chờ thang máy mỗi ngày.

b238e87f97f54c9ebf9012cff4fb23afnoop-17181814609221319706346.jpg

Leo cầu thang là điều hoàn toàn không thể. Vào cuối một ngày làm việc, việc kéo lê cơ thể kiệt sức của bạn lên tầng 23 sẽ gây tử vong. Đôi khi bạn sẽ gặp phải một trong những cuộc kiểm tra bảo trì thang máy, tình trạng này thậm chí còn tồi tệ hơn và mọi người đang chờ đợi sự giúp đỡ.

Việc đi lại trên cao phụ thuộc quá nhiều vào thang máy nếu lâu ngày không đến, bạn sẽ rất tức giận và thực sự ảnh hưởng đến tâm trạng.

Thứ hai, trước tình hình thời tiết khắc nghiệt, thiên tai, cư dân ở các tòa nhà cao tầng có cảm giác an toàn kém

Trong trường hợp có gió mạnh hoặc thời tiết khắc nghiệt khác, tầng càng cao thì càng ít vật cản và tốc độ gió càng lớn. Tôi tin rằng nhiều người sống trong các tòa nhà cao tầng thỉnh thoảng có thể nghe thấy tiếng gió hú, kèm theo sự rung chuyển của sàn nhà. Đây là một bài kiểm tra cực kỳ mạnh mẽ đối với cơ thể và tinh thần.

Ngoại trừ thời tiết khắc nghiệt, trong trường hợp xảy ra động đất hoặc thiên tai khác, những người sống ở tầng cao cảm nhận được những trận động đất mạnh hơn nhiều so với những người ở tầng trệt. Nếu muốn chạy trốn, bạn chỉ có thể leo xuống khoảng hai mươi. chỉ khi đó bạn mới lấy lại được cảm giác an toàn khi đặt chân trên mặt đất.

f9296228a1664baa86f68f481f57961dnoop-17181815526571301429583.jpg

Những người sợ độ cao không thích hợp sống trong các tòa nhà cao tầng, chỉ cần nhìn ra ngoài cửa sổ, họ sẽ cảm thấy chóng mặt, và họ sẽ có cảm giác muốn nhảy xuống không thể giải thích được...

Thứ ba, có nguy cơ cao bị mắc kẹt trong thang máy của tòa nhà cao tầng và rất khó thoát ra ngoài khi xảy ra hỏa hoạn hoặc tai nạn khác

Mặc dù hệ số an toàn của thang máy hiện nay rất cao nhưng không có gì là tuyệt đối. Không ai có thể đảm bảo rằng thang máy sẽ không bao giờ gặp sự cố.

Trong những năm gần đây, các vấn đề về thang máy thỉnh thoảng vẫn xảy ra, đặc biệt là ở những cộng đồng đã được xây dựng từ lâu và việc kiểm tra bảo trì tài sản không kịp thời. Mỗi lần đi thang máy mà thấy hơi khựng lại hoặc rung lắc là tôi lại thấy sợ. Suy cho cùng, một khi thang máy hỏng, cảm giác hoảng loạn, bất lực khi bị mắc kẹt trong thang máy sẽ để lại bóng tối cho con người.

Nguy cơ hỏng thang máy sẽ cao hơn nhiều nếu bạn sống ở tòa nhà cao tầng so với tầng trệt vì bạn phụ thuộc quá nhiều vào thang máy.

3bf4591edcfe43649b8eba9a35a09846noop-17181816414471189476629.jpg

Sống trong các tòa nhà cao tầng, việc thoát thân cũng là mối nguy hiểm tiềm ẩn lớn trong trường hợp khẩn cấp. Chẳng hạn, sau khi xảy ra hỏa hoạn, chủ nhà ở các tầng cao rất khó thoát ra ngoài, chỉ có thể đi xuống tầng dưới để thoát hiểm bằng lối thoát hiểm, rất nguy hiểm.

Ở nhiều thành phố, thang cứu hỏa do đội cứu hỏa cung cấp chỉ cao 50 mét, tầng tương ứng là khoảng 16 tầng. Chúng bất lực đối với các tòa nhà dân cư cao tầng trên 16 tầng.

Thứ tư, áp lực nước thấp ở các tòa nhà cao tầng

Mặc dù hầu hết các tòa nhà chung cư cao tầng đều được trang bị thiết bị điều áp thứ cấp cho nước máy nhưng một khi thiết bị xảy ra sự cố cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống bình thường của cư dân.

Cân nhắc những yếu tố trên và túi tiền của bản thân, khi đổi nhà lần thứ hai, tôi chọn tầng 5, tự nguyện từ bỏ một số lợi thế của nhà cao tầng. Nhưng đó lại là một điều may mắn, tôi nhận thấy rằng sau khi chuyển xuống tầng thấp hơn, trải nghiệm sống vượt xa sự mong đợi của tôi.

Đầu tiên, đơn giá thấp hơn

Tầng thấp hơn, đơn giá cũng thấp hơn tầng ban đầu. Với cùng ngân sách, bạn có thể chọn căn hộ lớn hơn!

Thứ hai, thoát khỏi sự phụ thuộc nghiêm trọng vào thang máy

Cảm giác đầu tiên tôi cảm nhận được khi mới chuyển đến là cuối cùng tôi đã thoát khỏi sự phụ thuộc vào thang máy ! Vì tầng tương đối thấp nên nếu không có thời gian chờ thang máy, bạn chỉ cần đi cầu thang bộ lên xuống chỉ mất hai hoặc ba phút. Nếu không nâng vật nặng, bạn chỉ cần leo vài tầng như một cách để giãn cơ.

04f386caaeb5475e875873d4d8f2d559noop-17181817391931685842263.jpg

Thứ ba, cảm giác an toàn lớn hơn nhiều

Khi gió mạnh xảy ra ở các tầng dưới, tòa nhà sẽ không rung chuyển, tiếng ồn của gió nhỏ và cảm giác an toàn được nâng cao. Bạn sẽ không quá lo lắng về tai nạn thang máy. Ngay cả trong trường hợp khẩn cấp, bạn có thể thoát ra ngoài bằng cách đi theo thang máy. cầu thang.

Thứ tư, tiếng ồn thực sự nhỏ hơn

Những lo lắng trước đây của chúng tôi về tiếng ồn lớn ở các tầng dưới không còn cần thiết nữa . Chúng tôi nhận thấy rằng so với tầng 23, tiếng ồn không lớn lắm và thậm chí còn nhỏ hơn.

Trên thực tế, khi mua nhà, bạn có thể hình dung được điều này qua một số mô hình phân tích tiếng ồn, miễn là nó không hướng ra đường thì tiếng ồn ở các tòa nhà thấp tầng thực tế ít hơn so với các tòa nhà cao tầng.

Nguyên nhân là do các tầng thấp được bao quanh bởi cây xanh, cây xanh và các tòa nhà, tạo thành bức tường hấp thụ âm thanh tự nhiên nên ít ồn ào hơn. Do không có vật cản ở các tầng cao và sự lan truyền xa của tiếng ồn tần số thấp, các tầng cao sẽ có nhiều khả năng nhận được tiếng ồn từ đường cao tốc và đường tàu ở xa...

Ai đã từng sống trong các tòa nhà cao tầng chắc hẳn đều từng trải qua cảm giác có tiếng vo ve liên tục khi cửa sổ mở ra.

Thứ năm, miễn là chọn đúng vị trí tầng thì ánh sáng và thông gió ở các tầng thấp cũng được

Tỷ lệ lô đất của cộng đồng tôi chuyển đến thấp, các tòa nhà không đông đúc và có rất ít sự che chắn ở phía trước và phía sau. Cư dân sống trong các căn hộ bên cạnh, vì vậy ngay cả khi họ sống ở tầng 5, ánh sáng vẫn bị thiếu. Tôi đoán sẽ có vấn đề với nhà bếp ẩn hoặc phòng tắm ẩn trong căn hộ ở giữa

774ce046477e45999297ed2cc81166c0noop-1718181806610971260002.jpg

Như căn hộ của tôi thì các phòng đều thông thoáng hướng Bắc và Nam, cửa sổ được trang bị lưới có độ thấm cao nên không lo muỗi đốt và không ảnh hưởng đến khả năng thông gió.

Thứ sáu, các tầng dưới có tầm nhìn khác nhau

Tôi cũng tìm thấy một phần thưởng bất ngờ. Phong cảnh bên ngoài cửa sổ ở tầng dưới thực sự rất tốt trong quá trình chuyển đổi giữa màu vàng và màu xanh lá cây, tôi có thể cảm nhận được sự thay đổi của bốn mùa.

Thứ bảy, những ưu điểm và nhược điểm khác

Sau khi chuyển từ cao tầng xuống thấp tầng, tôi mới biết cái gọi là điểm bán hàng và lợi thế của nhà cao tầng thực ra không hề tốt như vậy. Vấn đề nhà thấp tầng thường bị phàn nàn không phải ở nhà nào cũng có.

Ví dụ, một số người nói về vấn đề mùi hôi trong cống thoát nước thấp tầng. Chúng tôi đã nói chuyện với những cư dân cũ trong cộng đồng trước khi mua, và về cơ bản là chưa bao giờ gặp phải vấn đề này. Nhà tôi đã được cải tạo và có những công nghệ lắp đặt cống rãnh tốt hơn. tránh những vấn đề như vậy.

Về vấn đề ẩm ướt ở tầng trệt, nếu tôi sống ở tầng 5 cũng không thành vấn đề.

Có những bất ngờ nhỏ khác sau khi chuyển xuống tầng thấp hơn: Việc di chuyển đồ đạc dễ dàng hơn và bạn không phải hoảng sợ nếu ghế sofa không thể vào thang máy, hiệu quả cách nhiệt sẽ tốt hơn; mùa hè mát hơn ở tầng cao; tầng thấp + ban công hướng Nam, dù trời mưa to cũng thể hắt vào phòng.

Phần kết luận

Sau những rắc rối khi chuyển nhà, tôi rút ra được rằng ưu và nhược điểm không phải là tuyệt đối. Về giá cả, tầng thấp tiết kiệm chi phí hơn tầng cao. Khi mua nhà, bạn cũng nên chú ý đến khoảng cách giữa các tòa nhà, tỷ lệ diện tích sàn, mức độ xanh, độ thông thoáng, ánh sáng, v.v. chỉ được xác định bởi chiều cao sàn, mà còn các yếu tố khác. Mong là bạn sẽ chọn được một căn hộ phù hợp với mình.

mua-nha-de-ma-1718181993699301653470.png

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020