Chuyên mục  


Chiều 5/2, Ông Mai Tiến Dũng - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ chủ trì cuộc họp báo thông tin về phiên họp Chính phủ thường kỳ diễn ra cùng ngày. 

Theo ông, Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương chống dịch viêm phổi do nCoV là "nhiệm vụ hàng đầu, nhưng cần giữ vững các chỉ tiêu vĩ mô về kinh tế - xã hội đã đề ra".

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng. Ảnh: VGP

"Không được chủ quan, lơ là, nói rằng chúng ta đã chống dịch thành công rồi thì chưa đâu, vì chưa đến đỉnh dịch", Thủ tướng nói.

Chính phủ đã thảo luận và thống nhất chống dịch nCoV nhưng phải đẩy mạnh giao thương với Trung Quốc và các nước khác. Các bộ Công Thương, Nông nghiệp v& Phát triển nông thôn, Y tế sẽ bàn bạc với các tỉnh có cửa khẩu để triển khai chủ trương này. 

Theo báo cáo của Bộ Kế hoạch & Đầu tư, tình hình kinh tế - xã hội tháng 1/2020 tiếp tục ổn định, mặc dù có nhiều chỉ số giảm vì kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Trong đó, vốn đăng ký thành lập doanh nghiệp mới tăng 76,8%, cao nhất trong 4 năm qua. Khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt gần 2 triệu lượt người, cao nhất từ trước đến nay.

Tiếp tục cập nhật.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020