Chuyên mục  


Kiến trúc sư London Alma-nac đã tạo ra thiết kế “nhà trong nhà”, tức là một ngôi nhà dành cho hộ gia đình được thiết kế và xây mới xung quanh một ngôi nhà cũ đã có từ những năm 1950 ở Brockley. Ngôi nhà với không gian sống mới được bao bọc trong một cấu trúc ban đầu, thêm một tầng sinh hoạt mới mà không làm thay đổi cấu trúc dân cư của thành phố.

Khi tìm kiếm và mua một ngôi nhà mới dành cho các gia đình thì tại thành phố London, lựa chọn ưu tiên hàng đầu luôn là mua một bất động sản cũ và sau đó là khôi phục hoặc cải tạo lại cho hợp ý. 

Gia chủ cũng có thể mua thêm phần đất được mở rộng ở phía sau hoặc gác xép thuộc cùng tòa nhà, được xây dựng kép ngay từ ban đầu. 

Đơn cử như dự án khu dân cư mới nhất của Alma-nac. Khi các kiến trúc sư trẻ tuổi được mời tới để thiết kế ra một ngôi nhà hiện đại nằm trong những bất động sản cũ này, khu vực Brockley của Nam London khiến các kiến trúc sư nghĩ tới chuyện sẽ giữ cả khung cấu trúc hiện tại của cấu trúc nhà ban đầu và tạo ra các không gian sống là những ngôi nhà mới xung quanh nó. 

Dự án cải tạo không gian có tên gọi “nhà trong nhà” được thực hiện theo cách xây dựng một ngôi nhà 3 tầng nằm xen kẽ các khu nhà hiện có. “Đây là một giải pháp kinh tế bền vững để tạo ra những ngôi nhà hiệu quả, có thể đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của người dân mà không làm phá vỡ mô hình hay cấu trúc của đường phố”, các kiến trúc sư cho biết.

Xem thêm: Mới trong cũ – cải tạo nhà cổ ở Thâm Quyến

Bản phác thảo của ngôi nhà mới cho thấy, thiết kế sẽ được làm từ gạch có màu xám ấm áp, thích hợp với khung cảnh cổ điển của các ngôi nhà cũ hai bên. Đồng thời, giữ không khí chung cho cả khu dân cư. Một ngôi nhà 3 tầng này sẽ bao gồm sáu phòng ngủ đáp ứng cho một gia đình 7 người.

Lối vào cho ngôi nhà mới nằm chính giữa khoảng cách thừa lối đi của hai ngôi nhà cũ. Từ đó, gia chủ có thể có cảm giác tuyệt vời về không gian cũng như tổng quan về sự sắp xếp bên trong. 

Một không gian sống mới sẽ rộng rãi, thoáng đãng bao gồm chỗ ngồi, nhà bếp, khu vực ăn uống, phòng làm việc, bãi đỗ xe và phòng massage.

Cấu trúc mái gỗ lộ ra bên ngoài và phần trần mở rộng ra phía sau dễ dàng tạo ra những nét đẹp cho ngôi nhà trong mắt người qua đường. Trong khi đó, các phòng ngủ được đặt ở trên và sử dụng bảng màu trung tính, đảm bảo cho gia chủ cảm giác thanh thản. Phong cách khá tối giản xuyên suốt, được hỗ trợ bởi sự lựa chọn vật liệu tinh tế nhưng mạnh mẽ tới từ các kiến trúc sư.

Ngôi nhà sẽ đáp ứng yêu cầu sống của những gia đình có đông thành viên nhưng ngân sách còn hạn chế. Những vật dụng và nguyên liệu tạo nên ngôi nhà đều không cầu kỳ, có giá thành rẻ. Các loại vật liệu như gạch, gỗ (ván ép) và bê tông, gam màu xám là những điểm nhấn sử dụng trong thiết kế nhà này.

Biên dịch | H.N (Nguồn: Wallpaper)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020