Chuyên mục  


Hệ thống U-Buil chỉ dựa vào một bộ công cụ đóng gói được làm bằng gỗ và được thiết kế theo mong muốn của Studio Bark là làm cho công trình xây dựng “thực sự hợp túi tiền” của mọi người.

Thông tin sản phẩm:

  • Kiến trúc sư: Studio Bark
  • Kỹ sư kết cấu: Structure Workshop
  • Nhà chế tạo / nhà cung cấp U-Build: Cut and Construct
  • Tương tác thực tế ảo: Fologram
  • Ảnh: Lenny Codd

U-Build là một hệ thống xây dựng mô-đun đơn giản được thiết kế bởi Studio Bark, nhằm khuyến khích các cá nhân và cộng đồng tự xây dựng.

Các thành phần có thể được ghép nối nhanh chóng với nhau như các mảnh ghép để lắp ráp khung tòa nhà và dễ dàng tháo dỡ, tái chế hoặc tái sử dụng vào cuối vòng đời của tòa nhà.

U-Build là một hệ thống xây dựng bằng gỗ mô-đun được phát triển bởi Studio Bark

Văn phòng thiết kế giải thích: “Các nguyên tắc thiết kế cho U-Build xuất phát từ mong muốn làm cho công việc xây dựng trở nên dễ dàng và phù hợp với tài chính của mỗi người, mở ra triển vọng tự xây dựng với tỷ lệ người đông đảo”.

Hệ thống U-Build có thể tái sử dụng, thân thiện với môi trường và tiết kiệm chi phí đáng kinh ngạc mà chất lượng không bị ảnh hưởng.”

Hệ thống dựa trên một bộ gói phẳng có thể được lắp ráp thành nhiều loại khung tòa nhà khác nhau

Mọi thành phần của U-Build đều được sản xuất tại chỗ bởi các nhà chế tạo địa phương, trước khi được vận chuyển đến công trường nơi một nhóm nhỏ có thể xây dựng công trình, chỉ cần sử dụng các công cụ cầm tay đơn giản.

Để tạo khung, đầu tiên các mảnh flatpack được xẻ rãnh với nhau để tạo ra các hộp rỗng, một số có cửa sổ.

Box House hai phòng ngủ là lần đầu tiên Studio Bark sử dụng hệ thống trên quy mô lớn

Sau đó, chúng được kết nối với nhau để tạo ra cấu hình mong muốn, từ một phòng đơn cho đến một tòa nhà công cộng. Các cấu trúc không có gió lùa và vật liệu cách nhiệt có thể được xẻ rãnh vào các hộp.

Studio cho biết thêm: “Phương pháp tiếp cận xây dựng ngoại tuyến loại bỏ nhiều khó khăn liên quan đến xây dựng truyền thống, khai thác độ chính xác, tốc độ và khả năng tái sử dụng của xây dựng ngoại tuyến.

Đồng thời, nó làm giảm quy mô và độ phức tạp của các kỹ thuật ngoại tuyến thông thường, cho phép lắp ráp vỏ tòa nhà bởi những người có kỹ năng và kinh nghiệm hạn chế, chỉ sử dụng các công cụ cầm tay đơn giản.”

Box House được xây dựng với sự cộng tác của một khách hàng trẻ với kỹ năng xây dựng hạn chế

Việc sử dụng U-Build trên quy mô lớn đầu tiên là Box House, một ngôi nhà mới hoàn thành gần đây được xây dựng bởi một khách hàng trẻ với kinh nghiệm xây dựng còn hạn chế.

Được ghi lại trong một tập của Grand Designs vào tháng 4, công trình bao gồm hai phòng ngủ lớn và được bọc bằng gỗ màu đen.

Hệ thống xây dựng U-build cũng đã được sử dụng để tạo ra một văn phòng sân vườn. Ảnh do Studio Bark thực hiện

Studio Bark cũng đã sử dụng U-Build để tạo ra một văn phòng sân vườn và một “phòng trong phòng” trong một số tòa nhà công nghiệp cũ, giống như ngôi nhà siêu nhỏ có tên The SHED được studio thiết kế vào năm 2017. Trong tương lai, hãng thiết kế hy vọng nó sẽ cung cấp một giải pháp thay thế cho xây dựng nhà ở cộng đồng và không gian làm việc do nhà thầu phụ trách.

Hệ thống U-Build hiện đang được trưng bày tại Grand Designs Live ở ExCeL London, để mọi người có thể thử xây dựng ngôi nhà riêng của họ với sự trợ giúp của công nghệ thực tế ảo.

Nó cũng đã được sử dụng để tạo ra “vỏ sống bên trong” bên trong các tòa nhà trống. Ảnh của David Jensen

Studio Bark hy vọng rằng hệ thống sẽ được áp dụng rộng rãi. Sử dụng dữ liệu từ Cổng thông tin Tự xây dựng, studio tuyên bố rằng hệ thống sẽ cho phép người dùng xây dựng một ngôi nhà nhanh hơn ít nhất hai tháng so với việc sử dụng các kỹ thuật xây dựng truyền thống.

Hệ thống đã thiết kế các cấu trúc để đảm bảo chúng có thể dễ dàng tái cấu trúc hoặc tái sử dụng, hay chuyển đến địa điểm mới và lắp ráp lại theo cùng một cấu hình hoặc một cấu hình khác.

Hệ thống làm cho việc xây dựng có thể tiếp cận được với tất cả mọi người và chỉ yêu cầu các công cụ xây dựng đơn giản

Studio cho biết việc tạo ra các thành phần ngoài công trường cũng giảm thiểu sai sót và độ thiếu chính xác, giảm thiểu gỗ phế thải. Bất kỳ chất thải nào phát sinh kết quả đều có thể được chứa ở một vị trí sạch sẽ và chuyển đến cơ sở tái chế chuyên dụng, tránh tình trạng ô nhiễm thường xảy ra tại chỗ.

Được thành lập bởi Wilf Meynell vào năm 2014, Studio Bark là một studio kiến trúc ở London chuyên phát triển thiết kế bền vững.

Các dự án khác đã hoàn thành gần đây của studio bao gồm một tòa nhà bằng nút chai “hoàn toàn có thể phân hủy và tái chế” và công trình Black Barn không dùng lưới điện ở Suffolk.

Biên dịch | Hương Lan (Nguồn: Dezeen)

XEM THÊM:

  • Ứng dụng nền tảng kiến trúc công nghệ mới trong dự án Roatán Próspera Residences, Honduras
  • Cửa sổ sử dụng chất thải cây trồng để thu tia cực tím làm năng lượng tái tạo
  • 21 thiết kế cho thấy mặt tiền từ vật liệu tái chế chưa bao giờ giảm sức hút

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020