Chuyên mục  


Công ty TNHH Panasonic Electric Works Việt Nam tại tỉnh Bình Dương đã đưa nhà xưởng sản xuất thứ 2 chính thức đi vào hoạt động toàn diện sau gần 10 năm kể từ khi xây dựng nhà máy đầu tiên tại Việt Nam. Nhà máy mới ứng dụng công nghệ tiêu chuẩn cao của Panasonic Nhật Bản và Hệ thống dây chuyền tự động hóa, vật liệu nhựa Urea bền vững giúp sản phẩm ngày càng tốt và thân thiện với môi trường.

Panasonic1.jpg

Là một trong 7 công ty thành viên thuộc tập đoàn Panasonic Việt Nam, công ty Panasonic Electric Works Việt Nam (PEWVN) chuyên sản xuất và kinh doanh các thiết bị điện và hệ thống chiếu sáng. Với hơn 10 năm hoạt động, công ty đã không ngừng mở rộng quy mô sản xuất nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng của thị trường nội địa cũng như quốc tế. Việc mở rộng này không chỉ khẳng định cam kết đầu tư lâu dài của Panasonic tại Việt Nam mà còn thể hiện sự đồng hành bền vững với sự phát triển của ngành công nghiệp Việt Nam.

Với hơn 30 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, Panasonic - thương hiệu uy tín đến từ Nhật Bản đã trở thành cái tên quen thuộc và uy tín với nhiều người tiêu dùng Việt. Hơn nữa, việc chọn Việt Nam là quốc gia ưu tiên phát triển trong khu vực ASEAN cho thấy tầm nhìn chiến lược của tập đoàn, hướng tới mục tiêu tăng cường năng suất và phát triển sản phẩm. Các sản phẩm do Panasonic sản xuất tại Việt Nam không chỉ phục vụ thị trường trong nước mà còn được xuất khẩu sang nhiều quốc gia trong khu vực ASEAN và toàn Châu Á. Theo Báo cáo kinh doanh năm 2022, tổng doanh thu PEWVN đạt 3.700 tỷ đồng, tăng gấp 5 lần sau 10 năm, vì vậy doanh nghiệp đã góp phần không nhỏ vào sự phát triển nền kinh tế chung của thị trường Việt Nam, cũng như của toàn khu vực.

Panasonic2.jpg

Nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng bùng nổ của thị trường thiết bị điện, với mức tăng trưởng lên đến 100-150%/năm, nhà xưởng sản xuất thứ 2 được xây dựng nhằm mục đích nâng cao “năng lực sản xuất” và “tăng cường chức năng”. Với vốn đầu tư lên đến 240 tỷ đồng, nhà máy mới này được xây dựng với tổng diện tích 10.940 m2, trang bị hệ thống dây chuyền sản xuất hiện đại, tự động hoá cao, nhà máy mới này được kỳ vọng sẽ giúp Panasonic cung cấp các sản phẩm với chất lượng ngày càng cao, rút ngắn thời gian giao hàng và đáp ứng nhanh chóng nhu cầu của khách hàng trong nước và xuất khẩu toàn Châu Á.

Panasonic3.png

Nhà máy mới của PEWVN được xây dựng với sự kết hợp hoàn hảo giữa các yếu tố phát triển bền vững và công nghệ tiên tiến, đặc biệt là trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường. Điểm nổi bật của nhà máy là hệ thống điện năng lượng mặt trời, hiện đang đóng góp 15% vào tổng mức tiêu thụ điện, giúp giảm thiểu đáng kể lượng điện sử dụng từ các nguồn hóa thạch. Đây không chỉ là bước đi quan trọng trong việc tối ưu hóa hoạt động sản xuất mà còn thể hiện sự cam kết mạnh mẽ của công ty đối với việc bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

Ngoài ra, vào tháng 4/2018, PEWVN đã vinh dự đạt được chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế ISO 14001:2015 về hệ thống quản lý môi trường. Tiêu chuẩn này nhấn mạnh việc hỗ trợ các tổ chức nâng cao hiệu quả môi trường, giảm thiểu tác động tiêu cực thông qua việc sử dụng tài nguyên một cách hiệu quả và tối ưu hóa quy trình giảm thiểu chất thải.

Panasonic4.jpg

Trong năm tới, PEWVN sẽ tiếp tục mở rộng các hệ thống điện năng lượng mặt trời tại những khu vực cũ, với mục tiêu dài hạn là giảm sự phụ thuộc vào năng lượng hóa thạch và tiến tới giảm thiểu phát thải khí nhà kính. Mọi hành động của PEWVN đều hướng đến mục tiêu Net Zero của Việt Nam, cam kết giảm lượng phát thải khí nhà kính về mức 0 vào năm 2050. Mục tiêu này không chỉ là tầm nhìn của riêng PEWVN mà còn là nỗ lực chung của nhiều doanh nghiệp Việt Nam hiện nay, bao gồm cả ConsMedia và Trung tâm Kết nối ngành Xây dựng ConsHub đang được triển khai. Đây không chỉ là sự đóng góp quan trọng vào chiến lược quốc gia về biến đổi khí hậu mà còn thể hiện vai trò tiên phong của PEWVN trong ngành công nghiệp năng lượng sạch.

Đặc biệt, nhà máy mới được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế, trang bị hệ thống dây chuyền sản xuất hiện đại, tự động hoá cao, giúp rút ngắn thời gian sản xuất và vận chuyển. Mọi quy trình sản xuất đều được kiểm soát nghiêm ngặt để luôn đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế cũng như tiêu chuẩn nội bộ của tập đoàn Panasonic. Hướng tới năm 2025, Panasonic đặt mục tiêu tăng tỷ lệ tự động hoá lên mức cao nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất và cạnh tranh trên thị trường toàn cầu. Bên cạnh đó, công ty đặc biệt chú trọng vào việc sử dụng vật liệu an toàn hơn và tái chế, nhằm bảo vệ môi trường mà vẫn đảm bảo sản phẩm có chất lượng vượt trội và giá thành hợp lý cho khách hàng. 

Panasonic5.jpg

Không chỉ tập trung vào phát triển máy móc và công nghệ, Panasonic còn đầu tư mạnh mẽ vào việc nâng cao tay nghề của người lao động. Nhân viên được đào tạo liên tục để ghi nhớ và tuân thủ các tiêu chuẩn chất lượng cao của Panasonic, đảm bảo mỗi sản phẩm đều đạt chất lượng đồng nhất. Các lao động mới sẽ trải qua quá trình đào tạo từ 6 đến 8 tuần trước khi chính thức tham gia vào sản xuất. Họ được hướng dẫn qua các khóa đào tạo trực tiếp và trực tuyến về nhiều công đoạn khác nhau, nhằm đảm bảo chất lượng đầu ra luôn ở mức tốt nhất. 

Panasonic6.jpg

Với mục tiêu trở thành nhà cung cấp giải pháp điện hàng đầu Việt Nam , Panasonic Electric Works Việt Nam sẽ tiếp tục đầu tư vào nghiên cứu và phát triển, tạo ra những sản phẩm chất lượng cao và đáp ứng tốt nhất nhu cầu của thị trường. Hiện nay công ty đang kinh doanh trên 3 lĩnh vực sản phẩm chính như:

  • ECM: chuyên cung cấp sản phẩm cơ sở hạ tầng về điện như ổ cắm, công tắc, thiết bị điện bảo vệ, đảm bảo sự an toàn và ổn định cho hệ thống điện.
  • Lighting: đa dạng hoá các giải pháp chiếu sáng thông minh, tiết kiệm năng lượng, từ đèn LED đến hệ thống chiếu sáng thông minh, mang đến không gian sống và làm việc tiện nghi, hiện đại.
  • IAQ: tập trung vào cải thiện chất lượng không khí trong nhà với các sản phẩm lọc không khí, máy điều hoà, quạt thông gió, góp phần bảo vệ sức khỏe cho mọi thành viên trong gia đình.

Panasonic7.jpg

Panasonic8.jpg

Panasonic9.jpg

Tất cả các sản phẩm của Panasonic đều được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, trải qua quá trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt, đảm bảo độ bền cao và an toàn cho người sử dụng. Hơn nữa, hãng cũng không ngừng nỗ lực, nâng cao chất lượng sản phẩm để đem lại những giá trị tốt nhất cho khách hàng cũng như để luôn duy trì được vị thế dẫn đầu trong ngành.

Giang Nguyễn

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020