Chuyên mục  


Đào, thanh liễu, tuyết mai là những loại hoa có cành cứng, nổi bật với cánh hoa mỏng manh nên khi cắm vào bình cần chú ý lựa chọn loại bình có màu sắc và kiểu dáng hài hòa, tôn lên vẻ đẹp của hoa. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý tới không gian thoáng đãng trong nhà khi trưng bày bình hoa để hoa khoe sắc trọn vẹn.

Cách cắm cành đào dăm 

Hoa đào thường được chưng cả chậu, hoặc cành to trong dịp Tết. Tuy nhiên, nếu thích những bình hoa đào để bàn, bạn có thể chọn những cành nhỏ, thẳng để cắm, khi cắm nhớ chọn những chiếc bình cao, cắm với lượng hoa vừa phải, hoa hướng lên xòe đều quanh miệng bình.

Bình hoa đào nên cắm đơn giản, không cần kết hợp với những loại hoa khác.

Những mẫu cắm hoa đào dăm đẹp ngày Tết

Để hoa đào lâu tàn, ngay sau khi cắt cành, bạn cần nhanh chóng đốt gốc ngay chỗ cắt. Bởi vì làm vậy sẽ giúp hàn kín lại mạch nhựa đã bị tổn thương, giúp cành hoa lâu hư, thối rữa.

Ngoài ra, không được để bình hoa gần quạt máy vì nó sẽ làm rụng hoa nhanh. Nên tránh để bình hoa nơi thờ cúng vì khí ethylen từ nhang sẽ khiến rụng nụ và hoa tàn nhanh.

Cách cắm hoa thanh liễu, tuyết mai

Hai loại hoa nhập ngoại này hiện hay đang được nhiều người yêu thích.

Hoa thanh liễu nở rất bền, có thể chơi được từ 2 - 3 tuần. Do đó, nếu chọn hoa cắm Tết thì các chị em nên chọn thanh liễu đã nở đẹp. Một cành thanh liễu càng nhiều hoa thì sẽ càng đẹp hơn.

Bình hoa thanh liễu thu hút khi đặt nơi nhiều ánh sáng.

Để cắm hoa thanh liễu đẹp, bạn nên chọn một bình cắm phù hợp với chiều cao cành hoa của mình. Tốt nhất nếu cắm hoa để bàn thì bạn nên mua cành hoa cao khoảng 70 - 80cm, chọn bình cắm bằng gốm hoặc thủy tinh cao khoảng 30cm. Rửa sạch bình trước khi cắm hoa.

Tỉa sạch lá ở phần dưới của cành hoa và cắt vát cành hoa một góc 45 độ để hoa có thể hút được nhiều nước nhất có thể. Cắm hoa bằng nước ấm có nhiệt độ khoảng 40 - 42oC.

Để hoa tươi lâu, bạn có thể hòa chung vào nước cắm hoa một gói thuốc dưỡng hoa hoặc vài viên vitamin B1. Trong những ngày sau đó, bạn nhớ thay nước cắm hoa thường xuyên để hạn chế sự phát triển của vi khuẩn cũng như để hoa được bền hơn.

Hoa thanh liễu có thể cắm cùng hoa hồng, hoa mẫu đơn... để bình hoa thêm đặc sắc và rực rỡ hơn.

Những mẫu cắm hoa thanh liễu đẹp.

Đối với hoa tuyết mai, mỗi cành hoa có chiều dài khoảng 1,2 đến 1,5m và trên thân nở rất nhiều hoa và lộc. Mỗi bông hoa tuy rất nhỏ nhưng vì một cành tuyết mai có nhiều hoa nên tạo ra một tổng thể rất thu hút. Bình hoa tuyết mai có thể chơi từ 7 đến 10 ngày, thậm chí lên tận 20 ngày nếu biết cách chăm sóc.

Tuyết mai là loại thân gỗ nên khi mua về bạn nên cắt chéo gốc hoa 45 độ và dùng kéo hoặc dao chẻ đôi gốc để giúp hoa hút nước tốt hơn. Sau đó bạn có thể đốt gốc hoa để hạn chế vi khuẩn làm thối cành.

Để hoa tươi lâu bạn nên thay nước 1 đến 2 ngày một lần hoặc sử dụng thuốc dưỡng hoa hay B1 thêm vào nước cắm hoa.

Nên để bình hoa tuyết mai ở nơi thoáng mát, đủ ánh sáng. Nếu thấy hoa có dấu hiệu rụng bông, lá thì bạn hãy đổ thêm nước cho hoa, phun sương lên ngọn để giúp hoa tươi trở lại.

Bình cắm hoa tuyết mai thường là bình gốm sứ dáng cao. Cách cắm tuyết mai đơn giản nhất là cắm riêng loại hoa này vào 1 bình, hoặc bạn cũng có thể kết hợp với cành đào đông nếu thích.

Theo VietNamNet

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020