Chuyên mục  


Khi trong gia đình có trẻ nhỏ hoặc thú nuôi, bạn sẽ rất khó giữ được vẻ sáng bóng, sạch sẽ hoàn hảo của sàn gỗ. Không phải lúc nào bạn cũng có thể chi nhiều tiền để thay sàn mới hoặc trùng tu, sửa chữa sàn gỗ một cách chuyên nghiệp. Khi đó bạn hãy nghĩ ngay đến túi trà lọc luôn hiện hữu trên bàn tiếp khách nhà bạn.

Sau khi thưởng thức trà xong thì đừng vội vứt bỏ túi trà đi bởi nó mang lại công dụng khá hiệu quả trong việc làm sạch bề mặt sàn gỗ. Đun sôi 1 lít nước tương đương với 4 túi trà cho vào ngâm, sau đó sử dụng nước đó để lau sàn.

Ngoài mẹo sử dụng túi trà lọc thì để làm sáng lại sàn gỗ đã cũ bạn có thể sử dụng các mẹo sau:

Dầu gội của trẻ em

Tuy có tính chất tẩy rửa dịu nhẹ và an toàn cho các em bé nhưng loại dầu gội trẻ em vẫn đủ để đánh bay các vết cáu bẩn trên sàn gỗ nhà bạn. Chỉ cần thêm một muỗng canh dầu gội trẻ em vào nước lau nhà là bạn đã có một hỗn hợp nước lau sàn nhà sạch bong, sáng bóng lại tuyệt đối an toàn với các em bé.

Rượu

Rượu không chỉ là thức uống mà còn có thể dùng để lau sàn gỗ. Tính nóng của cồn có trong rượu sẽ giúp bạn lau sàn gỗ nhanh hơn, tẩy sạch các vết ố cứng đầu nhất trên mặt sàn gỗ.

Đặc biệt, rượu trắng có khả năng tẩy vết bẩn khó khan nhất như: Mực, bút chỉ, sơn móng tay và xì đánh giày. Với việc lau sàn bằng ruọu, bạn chỉ cần dùng một ít rượu, thấm vào khăn là có thể lau sàn bột cách nhanh chóng nhất.

Lau vết bút dạ

Các em bé nghịch ngợm đôi khi có thể thích trổ tài hội họa ngay trên sàn gỗ nhà mình. Nếu là bút dạ thông thường thì bạn còn có thể dễ lau sạch, nhưng nếu là bút dạ vĩnh cửu thì sẽ khó xử lý hơn. Nhưng nếu nhanh trí, bạn chỉ cần thoa kem đánh răng (nên dùng loại có chất kem màu trắng) lên vết bút dạ, rồi dùng khăn ẩm chà qua lại nhiều lần đến khi vết bút màu biến mất hoàn toàn.

Dầu thông

Đây là một trong những chất tẩy rửa mẹo hàng đầu dành cho sàn gỗ. Muốn cho những vật dụng bằng gỗ nhỏ của bạn được bóng loáng như mới, bạn hãy lấy bông gòn thấm dầu thông lau lên thật đều lên bề mặt sàn. Sau đó, bạn đợi cho lớp dầu này khô thì đánh bóng lại bằng nỉ sạch. Cách này còn giúp duy trì độ bền màu của các vân gỗ.

Cách dùng phèn chua để đuổi gián hiệu quả, biết được chỉ muốn áp dụng ngay lập tức

Lily (th)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020