Chuyên mục  


Dạo chơi và mua sắm chợ hoa ngày Tết vừa là thú vui cũng là nét độc đáo của người dân Sài Gòn để cảm nhận không khí xuân đang về. Dù giàu hay nghèo, ngày Tết hầu như nhà nào cũng mua hoa về trang trí cho nhà mình thêm rực rỡ, ấm cúng.

Nếu như hoa đào là loài hoa Tết đặc trưng và được ưa chuộng ở miền Bắc thì hoa mai lại được người miền Nam coi là loài hoa Tết. Với đặc tính nở vào mùa xuân, lại mang màu sắc vàng rực rỡ bắt mắt tượng trưng cho sự may mắn, vàng son, phú quý nên mai đã trở thành biểu tượng của Tết truyền thống người miền Nam.

Tết đến xuân về, nếu trong nhà người nào không có hoa mai vàng chắc chắn sẽ là một điều thiếu sót lớn. Màu vàng của hoa mai tượng trưng cho sự thịnh vượng, phát triển. Người Sài Gòn thường chọn trưng mai vàng với mong muốn mang đến nhiều điều may mắn, mong ước về một năm mới trọn vẹn, bình an.

Năm nay, ngoài mai vàng, người Sài Gòn còn chuộng mua những cây mai đỏ Nhật Bản ra hoa chi chít được tạo dáng bonsai với ý nghĩa mang lại sự sung túc, may mắn vào ngày Tết. Mỗi một cây được rao bán từ 300.000-350.000 đồng.

Được biết, mai đỏ có khả năng chịu lạnh cao, dù có tuyết rơi nhưng hoa vẫn nở rộ rực rỡ. Chính vì vậy nên hoa mai đỏ tượng trưng cho sức sống mãnh liệt, sự kiên cường vươn lên được rất được nhiều người yêu thích.

Hoa giấy được người dân Sài Gòn đặc biệt thích bởi màu sắc rực rỡ, bắt mắt. Theo chị Nguyễn Hồng, nhà ở đường Nguyễn Hoàng, quận 2, thì chị chọn mua hoa giấy vì loài hoa này sắc màu rực rỡ, mang ý nghĩa may mắn, tài lộc, sum vầy hạnh phúc.

Mặc dù mang vẻ đẹp mộc mạc đơn sơ và bình dị nhưng hoa giấy cũng không kém phần sang trọng sẽ làm bừng sáng không gian nhà.

Những ngày cận Tết, những chậu hoa giấy được bày bán nhiều ở các chợ hoa và được nhiều người lựa chọn bởi nó rất bắt mắt, bởi ngoài hoa đơn sắc, các chủ vựa vườn còn có thể tạo ra những cây hoa giấy ngũ sắc và lục sắc.

Dịp Tết năm nay, cây hoa pháo bông - một dòng hoa mới du nhập vào Việt Nam có chùm hoa rất đẹp và đặc sắc, tựa như pháo hoa đã được nhiều người Sài Gòn tìm mua. 

Loại cây này còn mang ý nghĩa phong thuỷ mang lại nhiều may mắn cho năm mới giống như cây tên của nó. Được biết, mỗi cây hoa pháo bông có giá rao bán từ 1,2 triệu - 1,6 triệu.

Hoa mào gà cũng là một trong những loài hoa được người Sài Gòn ưa chuộng nhiều vào dịp Tết. Mào gà là cây dễ trồng, hoa đẹp. Thế của hoa mào gà rất đẹp, luôn luôn vươn cao, tiêu biểu cho ý chí vươn lên, thể hiện tấm lòng son sắt. 

Màu đỏ của hoa mào gà sẽ đem lại nhiều may mắn, sự tươi sáng, vui vẻ, hứa hẹn cho một năm mới đầy năng lượng tích cực.

Hoa cúc là một trong những loài hoa nở rộ trong dịp tết Nguyên Đán và cũng được nhiều người dân Sài Gòn ưa thích, hay mua về trưng Tết. 

Hoa cúc biểu trưng cho sự thuận lợi và cân bằng trong cuộc sống.

Chậu cúc mâm xôi khi nở phủ một màu vàng rực là biểu trưng của niềm hạnh phúc, sự trọn vẹn đủ đầy. Trưng cúc mâm xôi trong nhà ngày Tết góp phần rước thêm vận may, tài lộc.

Bài và ảnh: Vân Nhi

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020