Chuyên mục  


Sở hữu nhà với người trẻ đã là một chuyện khó khăn nhưng khi thiết kế và decor cũng cần tính toán cẩn thận để cân đối chi tiêu sau khi mua nhà.

Anh P sau 6 năm bươn chải cũng đã mua được một căn hộ nho nhỏ ở quận 8, Sài Gòn.

Theo anh P chia sẻ, căn hộ của anh có diện tích khá nhỏ nên mọi tính toán và sắp xếp đều phải tính toán sao cho thoáng và tối đa diện tích nhất.

Tòa chung cư nơi căn hộ của anh P mua.

Không gian thô của căn hộ khi được anh P nhận về tay. Căn hộ có diện tích khá nhỏ chỉ 50 mét vuông, được chủ đầu tư đã bàn giao nội thất cơ bản.

Phòng bếp cũng đã có bệ, tủ lưu trữ, kệ và bồn rửa cơ bản.

Không gian phòng ngủ khi nhận về tay.

"Phong cách thiết kế mình chọn là hiện đại, tối giản và trẻ trung. Nhưng không vì thế mà thiếu vắng đi sự ấm cúng cho căn hộ. Diện tích nhỏ chỉ 50 mét vuông thôi nhưng may mắn là khi mua chủ đầu tư cũng đã bàn giao đồ nội thất khá cơ bản rồi. Chính vì thế mình cũng không cần bỏ thêm quá nhiều tiền để mua đồ decor nữa", anh P chia sẻ.

Không gian phòng khách sau khi được thiết kế và decor thêm đồ nội thất.

Anh P mua thêm kệ âm tường gắn bên trên để lưu trữ và cất các dụng cụ trong nhà bếp giúp không gian được gọn gàng và sạch sẽ hơn.

Bộ bàn ăn nhỏ, đơn giản không tốn quá nhiều không gian của căn hộ mà vẫn đáp ứng đủ công năng cho gia chủ. Màu trắng hiện đại kết hợp cùng chất liệu gỗ ấm cúng, xu hướng.

Anh P cũng có mơ ước biến căn nhà thành một nơi lí tưởng để có thể thực sự thấy thư giãn, thoải mái, ấm áp thân thiện như các homestay thay vì chỉ xem nhà như 1 nơi che mưa che nắng, có nơi ăn chốn ngủ cơ bản. Vì vậy, anh cũng tính toán ngân sách là yếu tố quan trọng nhất trong việc thay đổi diện mạo căn nhà.

Vì xuất phát từ diện tích căn hộ quá nhỏ nên tiêu chí hàng đầu khi sắm thêm nội thất cũng là càng tiết kiệm càng tốt. Diện tích của đồ nội thất cũng cần nhỏ xinh, đa dụng để không quá chiếm nhiều diện tích.

Những món đồ nội thất được anh P mua gồm có ghế sofa, giường, bàn trà, 2 đôn mây, bàn ăn, tủ tivi, máy hút mùi, kệ tủ bếp.

Không gian căn hộ chủ yếu được sử dụng tone màu trắng hiện đại để ăn gian thị giác, giúp không gian trông lớn hơn so với diện tích thật. Diện tích của đồ nội thất cũng cần nhỏ xinh, đa dụng để không quá chiếm nhiều diện tích.

Chiếc bàn trà nhỏ ở phòng khách có thể được tận dụng để làm bàn ăn, bàn làm việc cho chủ nhân.

"Mình cũng mong những hình ảnh trong căn hộ nhỏ xinh của mình sẽ giúp mọi người có cảm hứng nghiện nhà nhiều hơn, dành nhiều thời gian để chăm chút cho không gian sống của mình. Ngược lại mọi người cũng không cần phải mất quá nhiều tiền để sắm sửa những đồ nội thất đắt tiền. Cơ bản, đơn giản, hiệu quả là xu hướng không bao giờ sợ lỗi thời trong thời điểm hiện nay", anh P chia sẻ thêm.

Phòng ngủ được anh P sắm thêm một bộ chăn ga mới màu vàng tạo cảm giác ấm áp. Anh PD cũng không sắm thêm bất cứ thứ gì khác để tránh phòng nhỏ thêm chật chội hơn.

View nhìn từ phòng ngủ của anh P có thể thấy bể bơi và khoảng sân lớn bên dưới.

Các món đồ decor và thiết kế được anh P lựa chọn đều có kích thước nhỏ, đa năng, giá rẻ. Theo anh PD: "Cơ bản, đơn giản, hiệu quả là xu hướng không bao giờ sợ lỗi thời trong thời điểm hiện nay".

Dưới đây là chi phí của các sản phẩm được anh P đầu tư trang trí cho căn hộ 50 mét vuông của mình. Bao gồm:

- Ghế sofa giường và bàn trà, 2 đôn mây được mua ở nội thất tại quận 7 có giá: 3,5 triệu đồng.

- Bàn ăn và tủ tivi có giá: 5 triệu đồng.

- Máy hút mùi có giá: 1,5 triệu đồng.

- Kệ tủ bếp đóng ngoài.

Tổng giá trị: Hơn 10 triệu đồng.

Hồng Nhung

Ảnh: NVCC

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020