Chuyên mục  


Bruce Campbell cho biết đã nuôi giấc mơ sống trong máy bay khi nhìn thấy một nghĩa địa máy bay trên TV khi ông 15 tuổi.

Không biết làm thế nào để mua được máy bay nên năm 1999, Campbell quyết định thuê một công ty cứu hộ tìm cho mình một chiếc. Sau nhiều tháng, công ty này đã tìm thấy cho Campell một chiếc máy bay Boeing 727 chở được 200 hành khách, diện tích khoảng 100 m2, nặng 31 tấn.

Ông Bruce Campbell, hiện 73 tuổi, đã sống trong chiếc Boeing 20 năm. Ảnh: CNBC

Nó được tìm thấy ở Hy Lạp. Trước khi bỏ không, nó từng được sử dụng để vận chuyển hài cốt của ông trùm vận tải Aristotle Onassis năm 1975. Tỷ phú người Argentina gốc Hy Lạp này đã kết hôn với cựu Đệ nhất phu nhân Jacqueline Kennedy Onassis (vợ của Tổng thống thứ 35 của Mỹ John F. Kennedy) 7 năm trước khi ông qua đời.

Campbell đã trả 100.000 đôla để đưa nó từ Hy Lạp đến Oregon và thêm hơn 20.000 USD để đưa nó đến mảnh đất của Campbell, ở Hillsboro, ngoại ô Portland, Oregon. Quá trình đó bao gồm việc loại bỏ các động cơ và các bộ phận khác giúp máy bay không bao giờ có thể bay được nữa.

"Tôi đã mua mảnh đất 4,5 hecta này từ những năm 1970, trị giá gần 26.000 USD với ước mơ sẽ đặt chiếc máy bay tại đây", ông cho biết.

Thời gian sống bên trong của Campbell thường chỉ đọc sách và nghiên cứu các động cơ máy bay. Ảnh: CNBC

Kỹ sư này đã chi thêm 15.000 USD và dành hai năm để biến chiếc máy bay thành ngôi nhà. Nhà của ông được thêm vòi hoa sen, bồn rửa, máy giặt, tủ lạnh, xe đẩy thức ăn... Ông dùng lò vi sóng, lò nướng bánh mì. "Tôi là mọt sách. Tôi không nấu ăn, nên khu vực nhà bếp trang bị tối thiểu", ông nói.

Bên cạnh khu vực nhà bếp, Campbell có chiếc ghế sofa nệm, vừa là chỗ ngủ vừa là bàn làm việc. "Khi sống trong một cấu trúc như thế này, bạn sẽ cảm thấy cuộc sống của mình viên mãn hơn. Và nếu bạn là một kỹ sư, nhà khoa học hoặc bất kỳ ai đánh giá cao sự sang trọng và vẻ đẹp của công nghệ hàng không vũ trụ thì đó chính là một nơi hạnh phúc hơn để sống", ông cho biết.

Campbell xem máy bay phản lực là công trình kiệt tác của khoa học hàng không vũ trụ, và không có không gian nào con người sống sánh được với kỹ thuật bậc nhất ở đây. Bên trong máy bay có độ bền bỉ, dễ dàng chống chọi với bất kỳ trận động đất hay bão tố nào. Nội thất rất dễ dàng để giữ sạch sẽ vì là các hộp chịu áp suất kín. "Chúng không bao giờ nên bị loại bỏ một cách thiếu suy nghĩ", Bruce Campbell cho biết.

Kỹ sư đã nghỉ hưu này nâng cấp nó thành một ngôi nhà khác thường và sáng tạo. Chiếc máy bay thương mại 3 động cơ khổng lồ được dựng trên những cột bê tông ở khu vực nhiều cây cối và có đường lái xe riêng để vào. Ở đây mỗi tháng ông mất 370 USD, bao gồm 220 USD tiền thuế bất động sản và từ 100 đến 250 USD tiền điện.

Chiếc máy bay đặt trên những cọc thép, có cầu thang dẫn lên, nằm trong khu đất Campnell mua từ khi chàng trai ngoài đôi mươi. Ảnh: CNBC

Giờ đây, Campbell dành thời gian khôi phục các hệ thống máy tính cũ, sửa chữa các hệ thống điện khác nhau trên máy bay và cho phép mọi người đến tham quan. "Tôi không hối tiếc khi theo đuổi tầm nhìn này. Tôi tin rằng nhân loại sẽ hết lòng đón nhận cách sống của tôi và có thể tận dụng mọi máy bay phản lực đã ngừng hoạt động", ông nói.

Bảo Nhiên (Theo CNBC/Borepanda)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020