Chuyên mục  


Dự án khu căn hộ La Escondida mang đến trải nghiệm độc đáo cho người sử dụng khi tạo ra sự cộng sinh giữa kiến trúc, đại dương và mối quan hệ liên kết giữa chúng với con người.

Thông tin dự án

  • Vị trí: Peurto Escondido, Mexico
  • Diện tích: 8310 m²
  • Năm hoàn thiện: 2020
  • Ảnh: Onnis Luque, Mauricio Guerrero
  • Nhóm thiết kế: Rosa Medrano, Karen Burkart, Víctor Cruz, Iván Saucedo, Vania Torres, Tiberio Wallentin
  • Thiết kế nội thất: La Metropolitana

Sự bố trí nhà ở của La Escondida thích ứng với địa hình xây dựng. Với mật độ tối đa, sự riêng tư tối đa, tầm nhìn tối đa cũng như địa hình và sân thượng rộng lớn bên ngoài, các căn hộ có cảm giác giống như những ngôi nhà riêng biệt. Tất cả các căn đều có tầm nhìn tốt nhất có thể hướng ra Thái Bình Dương.

La Escondida nằm trên đỉnh vách đá cạnh ngọn hải đăng tại Puerto Escondido, Oaxaca, cách bờ biển Thái Bình Dương hùng vĩ của Mexico 50m. Nơi này có môi trường và những bãi biển tuyệt vời đặc trưng của địa phương. Dự án đã thuận theo địa hình của lô đất với độ dốc từ 20 đến 40 độ bằng trình tự bậc thang, vòng quay và hàng hiên trung gian. Do đó, một mô hình tiêu chuẩn đã được thiết lập, có thể nhân rộng giữa các đơn vị khác nhau, tạo ra một tầm nhìn 180 độ với nhiều ánh sáng và thông gió tự nhiên trong mỗi căn phòng, cách bố trí phức tạp đó đã mang lại trải nghiệm độc đáo cho người sử dụng.

Công trình tìm cách tạo ra sự cộng sinh giữa kiến trúc, đại dương và mối quan hệ giữa chúng với người sử dụng thông qua các góc nhìn.

Thiết kế của mỗi căn bao gồm ba phòng ngủ và một phòng khách/phòng ăn và một sàn terrace rộng 70 mét vuông ở tầng dưới. Sân hiên riêng giúp nâng cao tầm nhìn của mỗi căn hộ đồng thời tạo sự riêng tư giữa những người hàng xóm thông qua việc sử dụng các loại cây trồng xung quanh. Mỗi căn có một bể bơi nhỏ riêng, có ba khu sinh hoạt chung trên sân thượng: ở phía Đông (cao nhất) là quầy bar và khu vực nghỉ ngơi; ở trung tâm là hồ bơi chính với hiên tắm nắng; và ở phía Tây là một hồ bơi nhỏ hơn dành cho trẻ em.

Các con đường tự nhiên dẫn đến từng căn; hai khu vườn mô phỏng lại độ dốc tự nhiên của địa hình và trải dài xuống biển, cung cấp làn gió tự nhiên. Những làn gió này và bóng râm từ các mái nhà có mái che cùng với hệ thống thông gió chéo được tạo ra bởi sân thượng và các bức tường nên việc điều hòa không khí trở nên không cần thiết.

Dự án La Escondida được xây dựng hoàn toàn với kết cấu đơn giản bằng bê tông cốt thép, tường khối, xi măng, cát và các tấm dầm hai chiều. Hệ thống này cho phép KTS hoạt động rất hiệu quả với hệ thống xây dựng của địa phương đồng thời tạo ra một cấu trúc vững chắc để chống lại các trận động đất đặc trưng trong khu vực.

Dự án bao gồm 16 căn hộ có diện tích 150m2 mỗi căn cộng với các sân hiên. Các căn hộ có cùng một tầng, những điểm khác là vị trí, tầm nhìn và địa hình.

KTS đã sử dụng mật độ tối đa cho phép trong khuôn viên, các căn ở gần nhau, nhưng trong mức vừa phải. Họ đã cố gắng để tạo ra 100% sự riêng tư giữa các căn hộ và do vị trí trên nền đất, nơi này giống như một ngôi nhà hơn là một căn hộ.

Các căn hộ được thiết kế để mua bán và thị trường chính ở đây là khách du lịch đến nghỉ dưỡng trên bờ biển Oaxaca từ thành phố Mexico, Hoa Kỳ và Canada.

Xem thêm hình ảnh:

Biên dịch | Hương Lan (Nguồn: Archdaily)

XEM THÊM:

  • Giới hạn không gian – Nhận thức mới cho căn hộ chung cư | 324 PRAXIS
  • Pilestredet 77/79 – Khu chung cư theo phong cách truyền thống kết hợp hiện đại ở Oslo Na Uy | Reiulf Ramstad Architects
  • Studio 12 – Khu chung cư kiểu gác xép giữa thủ đô Moscow | T+T Architects

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020