Chuyên mục  


Viện nghiên cứu & thiết kế kiến ​​trúc của một văn phòng thiết kế thuộc Đại học Chiết Giang, Trung Quốc vừa hoàn thành một cây cầu đáy bằng kính dài đến 526 mét ở Khu thắng cảnh Tam Hiệp Hoàng Xuyên, miền nam Trung Quốc.

Nằm trên sông Lệ Giang ở tỉnh Quảng Đông, cây cầu này đã chính thức được Kỷ lục Guinness Thế giới công nhận là cây cầu có đáy bằng kính dài nhất thế giới.

Được xây dựng như một điểm thu hút khách du lịch, cây cầu treo dài 526,14 mét nối hai bên hẻm núi cao 201 mét so với dòng sông bên dưới. Tổng cộng, cây cầu có sức chứa lên tới 500 người.

Sàn của cây cầu được làm từ ba lớp kính cường lực dày 4,5 cm. Nó được thiết kế hoàn toàn trong suốt để khách du lịch có thể nhìn thẳng xuống dưới. Văn phòng kiến trúc cho biết: “Lớp kính tạo cho mặt cầu có độ bóng như pha lê với độ trong suốt cao“.

Phần phía boong tàu được bao quanh bởi lan can thép, mở rộng ra 8,8 mét rộng thành bốn phần để tạo ra các khu vực quan sát rộng lớn cho du khách dừng lại và chụp ảnh.

Cây cầu được treo bằng dây cáp có sự hỗ trợ bởi một cặp tháp màu đỏ ở hai bên sông.

Viện Nghiên cứu & Thiết kế Kiến trúc của Đại học Chiết Giang hy vọng rằng với thiết kế làm mặt cầu từ kính sẽ giúp cây cầu hòa vào môi trường thiên nhiên xung quanh. “Thông qua việc kết hợp cấu trúc bằng kính vào môi trường tự nhiên và triển khai các phương pháp xây dựng sáng tạo, nhóm thiết kế đã nhận ra sự kết hợp liền mạch giữa tự nhiên và nhân tạo.

Cấu trúc Khu thắng cảnh Tam Hiệp Hoàng Xuyên là công trình mới nhất trong chuỗi những cây cầu đáy kính đang được xây dựng ở Trung Quốc để thu hút khách du lịch. Năm 2019, BBC ước tính có 2.300 cây cầu kính trên cả nước .

Cây cầu Zhangjiajie Grand Canyon dài 430m trước đó từng là cây cầu bằng kính cao nhất và dài nhất cả thế giới khi nó mở cửa vào năm 2016. Đây được xem là dấu mốc cho sự phát triển xây dựng cầu kính liên tiếp sau đó. Tuy nhiên vì bị quá tải với khách du lịch khiến nó phải đóng cửa hai tuần sau khi khánh thành .

Cây cầu này đã mất danh hiệu dài nhất thế giới vào năm 2018 khi cầu treo Hongyagu dài 488 mét được hoàn thành. Cầu treo Hongyagu được thiết kế để tạo ra sự chuyển động lắc lư tạo cảm giác mới lạ cho những du khách đi qua nó.

Biên dịch | Hương Lan (Nguồn: Dezeen)

XEM THÊM:

  • Henderson Waves – Cây cầu uốn lượn độc đáo ở Đảo quốc Sư tử
  • Cầu Tintagel – Kết nối truyền thuyết và hiện thực
  • Cầu thang đa chức năng: 9 ý tưởng để tận dụng không gian lưu thông từ cầu thang

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020