Chuyên mục  


Câu chuyện về ngôi biệt thự Gray Villa bắt nguồn từ vị trí đặc biệt và thú vị của nó. Đi qua hết những khu vườn xinh đẹp với các loài óc chó, anh đào và mai được trồng ven sông, chúng ta sẽ đối diện với một khu vườn rộng lớn bên cạnh núi với tầm nhìn tuyệt vời ra con đường và đồng bằng phía Nam ở cuối con hẻm.

Thông tin công trình:

  • Thiết kế: White Cube Atelier 
  • Diện tích: 100m2
  • Hoàn thành: 2020
  • Ảnh: Farshid Nasrabadi

Văn phòng thiết kế nhận được lời đề nghị xây dựng một tòa nhà đặc biệt như một tượng đài nằm ngay đúng lối vào thành phố. Ý tưởng được hình thành để cân nhắc về bối cảnh kiến ​​trúc sao cho có ít tác động nhất đến vẻ đẹp tự nhiên của khu vườn và tìm sự kết nối với môi trường tự nhiên. Cuối cùng, một biệt thự mang tên Gray Villa đã được thiết kế và xây dựng. Về cơ bản, tòa biệt thự này không chỉ kết nối với thiên nhiên theo cách truyền thống mà còn hòa mình vào môi trường xung quanh theo cách hiện đại.

Những tảng đá lạ thường và những đỉnh núi chót vót đã khiến các nhà thiết kế phải thiết kế một dự án khiêm nhường và có trật tự để không làm ảnh hưởng tới môi trường xung quanh. Việc sử dụng đá bazan – một nguyên vật liệu địa phương – cũng góp phần làm sâu sắc thêm mối liên hệ với bối cảnh tự nhiên này.

Dự án sử dụng rất nhiều mảng màu xám mang lại vẻ trung tính cho thiết kế. Tòa nhà cố gắng hợp nhất với bối cảnh, dù nó mang vẻ ngoài trang trọng với nhiều nét thêm bớt khác nhau. Công trình này có khả năng tận dụng nguồn sáng tự nhiên từ mọi hướng, tạo ra các mảng bóng tối khác nhau. Ngoài ra, ngôi nhà cũng sở hữu tầm nhìn tuyệt vời ra các dãy núi phía bắc hay khu đồng bằng phía Nam, các con sông và con đường chính.

Toàn bộ không gian được hình thành trên tổng diện tích 20 mét vuông với các công xôn 2 mét ở tầng 1 và tầng 2 theo 4 hướng, khiến cho diện tích khu vực xây dựng lên tới 100 mét vuông. Tầng 1 dành trọn cho phòng khách và phòng bếp, thông với đó là cầu thang bằng kim loại nhẹ ngoài sân. Tầng 1 và tầng 2 được nối với nhau bằng cầu thang công xôn nhằm giải quyết thách thức về diện tích và đáp ứng yêu cầu về không gian cũng như đóng vai trò cơ bản trong việc định hình dáng vẻ của tòa nhà. Cầu thang trên dẫn lên mái có thể được dùng làm nơi thưởng thức khung cảnh thiên nhiên xung quanh.

Hình thức của tòa nhà được thiết kế để bất kỳ ai, khi bị mắc kẹt bên trong tòa nhà này, cũng có thể tìm thấy các kết nối với thiên nhiên bên ngoài, và bất ngờ được trải nghiệm các góc nhìn khác nhau thông qua các khung cửa được được thiết lập một cách có chủ đích. Gray Villa là đại diện của một cách tiếp cận hiện đại, màu sắc hiện đại, không gian hiện đại, sự kết nối mật thiết với thiên nhiên và là sự phản chiếu của tư tưởng hiện đại. Tất cả đều được sắp xếp hài hòa với tự nhiên. Có thể đây sẽ là một kỷ niệm đáng nhớ về thành phố cho những vị khách ghé chân qua nơi này.

Xem thêm ảnh:

Biên dịch | Đàm Thủy (Nguồn: Archdaily)

XEM THÊM:

  • Căn biệt thự sang trọng trên đỉnh đồi ở Santiago
  • Biệt thự nghỉ dưỡng song lập M VILLA | D1 architectural studio
  • Canopy Villa – Biệt thự của những mái hiên | VACO Design

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020